Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

PHONG THỦY LƯU NIÊN NĂM ĐINH DẬU 2017

Học thuyết Phong thủy được biết đến là một môn thuật số nghiên cứu về địa thế, môi trường và lý khí của âm trạch (Mộ phần) và dương trạch (Nhà cửa). Trong những vấn đề mà học thuyết Phong thủy đề cập tới không thể không kể đến Lưu niên phi tinh và thần sát Thái Tuế, bởi đây là phương pháp tính toán thời hạn ứng kỳ của sự vật và hiện tượng một cách chính xác nhất, giúp cho học giả dễ dàng dự đoán được sự vận hành thăng trầm của thời vận, qua đó biết phải hành động ra sao để hợp thời, giúp tránh hung phùng cát.

Năm Đinh Dậu 2017 này được các học giả Phong thủy đưa ra nhận định nhiều biến động trong xã hội. Theo tính toán, năm Đinh Dậu có Ngũ hành nạp âm là Sơn Hạ Hỏa (Lửa dưới chân núi). Nam sinh năm này có Cung phi là Khảm (Đông tứ mệnh), nữ có Cung phi là Cấn (Tây tứ mệnh).

Tiết Lập Xuân năm này vào giờ Tý 22h35' ngày mùng 7 tháng Giêng. (3.2 Dương Lịch). Đây cũng là thời điểm chính thức bước sang năm Đinh Dậu.
Mặt trời mọc lúc 06h33, chính Ngọ lúc 12h11, Lặn lúc 17h48.

Như vậy, mọi trẻ em sinh ra ở Việt Nam, Nếu sinh ngày mùng 7 tháng Giêng trở đi mới được tính là tuổi Đinh Dậu, Nếu sinh trước thời điểm này thì vẫn được tính là tuổi Bính Thân. (Phương pháp tính tuổi này được áp dụng cho tất cả các môn thuật số Phương Đông, trừ Tử Vi)

Cũng sau thời điểm này, các Thần sát của Thái Tuế và Lưu niên phi tinh được xác định chiếu tới những phương vị sau:


1. Trung cung:
Sao Nhất bạch chiếu tới. Còn gọi là Văn Xương tinh, hiện tại là tiến khí, chủ về tài vận bình ổn, lợi cho công danh, học nghiệp và các ngành nghề có tính chất tư vấn, giáo dục, giải trí.
Nên đặt tháp Văn Xương bằng đồng tại đây để giúp văn chức, học nghiệp tốt đẹp, đồng thời chiêu tài hiệu quả hơn.

2. Hướng tây bắc:
Sao Nhị hắc chiếu tới. Còn gọi là Bệnh phù, hiện là khí suy tử nên thường đem đến tranh chấp thị phi, là nguồn lây lan bệnh tật. Vì vậy treo 4 chiếc hồ lô đồng tại đây để hóa giải.

3. Hướng bắc:
Sao Lục bạch chiếu tới. Còn gọi là Quan tinh, hiện là suy khí nên chủ về hao tài, các bệnh về hệ hô hấp và bị kim loại khắc thương dễ xảy ra. Đồng thời cũng nên đề phòng những việc do chính quyền gây khó dễ. Nên đặt 1 bình nước an nhẫn hoặc nuôi 1 con cá đen để hóa giải.
Hướng bắc trong năm này cũng kị khởi công, động thổ xây nhà kẻo hạn xấu xảy ra.

4. Hướng đông bắc:
Sao Tứ lục chiếu tới. Còn gọi là Văn Khúc tinh, hiện là suy khí nên chủ về hao tài, tại cung Dần phạm Kiếp sát nên kị tu tạo, động thổ.
Tháng 2 và 11 âm lịch, Nguyệt tinh Nhất bạch chiếu đến. Văn Xương - Văn Khúc cùng hội hợp nên trong những tháng này có cơ hội phát triển về văn chức, học nghiệp.

5. Hướng đông:
Sao Bát bạch chiếu tới. Còn gọi là Tả Phù tinh, hiện đang là vượng khí, chiếu đến hướng đông đáng lẽ vượng tài, tuy nhiên năm nay Tuế phá chiếu đến đông, Tam sát cũng hội hợp tại đó nên hung sát rất mạnh, e rằng gia đạo bất an, tài lộc tụ tán thất thường. Hướng đông năm nay cũng đại kỵ khởi công, động thổ hoặc tu sửa...kẻo tai họa khởi phát.
Nên đặt 03 tượng Kỳ Lân bằng đồng để hóa giải.

6. Hướng đông nam:
Sao Cửu tử chiếu tới, Còn gọi là Hữu Bật tinh, hiện là sinh khí, cũng là sao chủ về hỷ khánh, chiếu đến nhà hướng đông nam sẽ vượng tài, đặc biệt nếu nhà nào có khí sinh vượng của bản gia, gặp sao Cửu tử thì đại phát tài.
Nên đặt đài phun nước, bể cá hoặc các pháp khí Phong thủy mang tính chất chiêu tài để giúp tài chính phát đạt.

7. Hướng nam:
Sao Ngũ hoàng chiếu đến, còn gọi là Mậu Kỷ Đại Sát tinh, là sao hung họa bậc nhất trong học thuật Phong thủy. Hung sát của sao này càng mạnh mẽ khi chiếu đến hướng nam, vì vậy những nhà có mặt tiền quay hướng nam cần đặc biệt chú ý và áp dụng các phương pháp hóa giải phù hợp, kịp thời kẻo đến lúc hao tài phá sản, sức khỏe suy giảm, bệnh tật khởi phát, tai nạn xảy ra mới giật mình tìm thầy Phong thủy để hóa giải thì đã muộn.
Hướng nam năm nay đại kị khởi công, động thổ, tu sửa kẻo tai họa đến tức thì.
Nên treo gương bát quái đồng, hồ lô đồng để giảm đi sự nguy.

8. Hướng tây nam:
Sao Thất xích chiếu đến, còn gọi là Tặc tinh, hiện là suy khí nên chủ hao tài, bị trộm cướp quấy phá hoặc kim loại khắc thương cơ thể.
Nên nuôi một con cá đen tại đây để hóa giải.

9. Hướng tây:
Sao Tam bích chiếu đến, còn gọi là Lộc Tồn tinh. Sao này có hình tượng của Xi Vưu nên thường thích đấu đá, gây chuyện thị phi, tranh chấp.
Tại hướng tây năm nay còn có Thái Tuế giá lâm Nếu nhà có vượng khí thì không đáng ngại về tài lộc, nhưng Tuế phá đáo tọa nên sức khỏe kém.
Cần dùng phù Thái Tuế để hóa giải. Hướng tây năm nay cũng đại kị khởi công, động thổ hoặc tu sửa.

Căn cứ các phương vị lưu niên tinh chiếu tới, có thể đưa ra nhận định rằng những nhà tọa bắc hướng nam, tọa nam hướng bắc sẽ chịu sự tác động tiêu cực của sao Ngũ hoàng. Những nhà tọa đông hướng tây, tọa tây hướng đông đều chịu sự tác động tiêu cực của sao Thái Tuế, Tuế Phá và Tam sát. Vì vậy những nhà trên cần hết sức chú ý đến hoạt động trong cuộc sống kẻo xảy ra hao tài tốn của, bệnh tật, tai nạn hoành hành, gia đạo bất an. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các nhà Phong thủy uy tín để có được lời khuyên hợp lý nhất.

Trục đông - tây, nam - bắc trong năm nay cũng đại kị khởi công, động thổ, tu sửa dưới bất kỳ hình thức nào để tránh hạn xấu có thể xảy ra.

Hướng đông nam được coi là hướng cát lợi nhất trong năm nay, vì vậy những nhà hướng đông nam nên tận dụng cơ hội đón vận may để phát triển cuộc sống.

Trên đây là một vài nhận định khái lược về Phong thủy các hướng trong năm Đinh dậu 2017 để các bạn có thể tham khảo và dự đoán phần nào cuộc sống của gia đình mình trong năm nhằm giảm thiểu rủi ro, tăng cường vận may và hạnh phúc.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

3 nhận xét:

  1. Hay lắm, À nhân tiện bàn muốn đặt mua Bàn Thờ Phật thì ghé mình nha, địa chỉ http://bantho.vn

    Trả lờiXóa
  2. Mình tuổi tỵ, năm 2017 Đinh Dậu là một năm may mắn thành công, tài vận dồi dào do có nhiều cát tinh và tam hợp chiếu mạng với mình. Tuy nhiên mình cũng cẩn thận đeo thạch anh tóc vàng để tăng cường may mắn

    Trả lờiXóa