Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH "QUÀ TẾT ĐẾN VÙNG CAO"


I. TÊN CHƯƠNG TRÌNH.
     "QUÀ TẾT ĐẾN VÙNG CAO"

II. ĐƠN VỊ THỰC HIỆN.
     HỘI LÝ SỐ VIỆT MIỀN BẮC - DIỄN ĐÀN LÝ SỐ VIỆT.VN

III. THỜI GIAN THỰC HIỆN.
     - Thời gian khởi hành: 21h00 ngày 17.01.2014 (Tối thứ 6)
     - Thời gian triển khai gặp dân, phát quà: 08h00 ngày 18.01.2014 (Thứ Bảy)
     - Thời gian trở về: Trong ngày 19.01.2014 (Chủ nhật)

IV. ĐỊA ĐIỂM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH.
     Ủy ban nhân dân xã Phố Là - Huyện Đồng Văn - Hà Giang.


V. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH.
     Tết cổ truyền Giáp ngọ sắp đến, cả xã hội đang khẩn trương hoàn thành công việc của năm cũ và dành thời gian chuẩn bị đón một cái tết đầm ấm, xum vầy cùng người thân. Tin rằng với cái tết quan trọng nhất trong năm này, tất cả chúng ta ai ai cũng muốn chuẩn bị cho thật chu đáo để gia đình mình được đoàn viên trong tình thân ái, đón một năm mới tràn ngập niềm vui và thành công trong cuộc sống.

Mặc dù đời sống xã hội đã được nâng cao rất nhiều, tuy nhiên ở bất cứ đâu cũng vậy, cái nghèo cái đói vẫn dai dẳng đeo bám một bộ phận người dân lam lũ. Ở họ, cái ăn cái mặc hàng ngày vẫn còn rất thiếu thốn, ăn bữa nay lo bữa mai nên với họ, để lo được một mâm cơm tươm tất cúng tổ tiên trong ba ngày tết là điều khó, để mua được những bộ quần áo cho con em mặc tết cũng là điều khó, để lo một cái tết đàng hoàng cho bằng anh em, xóm làng lại càng khó hơn. Với đồng bào các dân tộc vùng cao, quanh năm lam lũ với nương cạn, rẫy khô, thời tiết vùng cao khắc nghiệt với các đợt rét đậm, rét hại kéo dài càng làm cho cuộc sống của đồng bào thêm vất vả, khốn khó.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó của đồng bào, nhân dịp năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, hội Lý Số Việt Miền Bắc, trực thuộc diễn đàn http://lysoviet.vn lên kế hoạch tổ chức chương trình "QUÀ TẾT ĐẾN VÙNG CAO" với mục đích đem đến một chút hương vị tết dưới xuôi đến vùng cao lạnh giá.

Được sự hợp tác của Chi Cục Hải Quan Cửa Khẩu Phó Bảng và UBND xã Phố Là, chúng tôi đã có được danh sách các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để từ đó "QUÀ TẾT ĐẾN VÙNG CAO" triển khai phát quà cho 100 hộ gia đình với tổng cộng 474 nhân khẩu.

Chương trình rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi trái tim nhân ái biết sẻ chia tình yêu thương đến đồng loại!


thay mặt hội Lý Số Việt Miền Bắc
Hội trưởng
LƯỢNG THIÊN XÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét