Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

VẬN KHÍ PHONG THỦY CĂN HỘ CỦA MỘT CÁN BỘ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG HÀ NỘI

Căn hộ này nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân, tọa càn hướng tốn, chuyển đến ở năm 2013, vận 8 diễn số như sau.


Căn hộ này được cách cục châu bảo, vượng khí đều tới sơn và hướng nên tài lộc và nhân đinh rất tốt.
Ở hướng có vượng khí, lại hợp cục " Vị nhập đẩu ngưu " nên phát cả chính tài lẫn hoạnh tài, công danh cũng rất thuận lợi.

Phương tọa có vượng khí nên phát về nhân đinh và sức khỏe. Nói chung đây là một căn hộ phát phúc, phát tài.

Ban thờ gia tiên quay về hướng tây bắc, nơi có tiến khí chiếu tới, rất thuận lợi cho công danh và tài lộc.

Bếp cũng quay về hướng này, họp thành quẻ ký tế, một quẻ cát lợi trong Kinh dịch nên đây cũng là bếp cát tường.

Căn hộ sẽ phát phúc trong 10 năm tiếp theo của vận 8 này, trong đó năm đinh dậu 2017, mậu tuất 2018 sẽ đại phát. Bước qua năm 2024 sẽ bắt đầu suy bại.

Hướng đông nam 135 độ có hướng tinh vượng khí, hướng đông 90 độ có hướng tinh sinh khí, hướng tây nam 225 độ có hướng tinh tiến khí chiếu tới. Ba vị trí này thích hợp chiêu tài, giúp cho tài chính tích tụ, thăng tiến.

Hướng tây bắc 315 độ có sơn tinh vượng khí, trung tâm của căn hộ có sơn tinh sinh khí, hướng đông nam 135 độ có sơn tinh tiến khí chiếu tới. Ba vị trí này thích hợp tăng cường sức khỏe. Có thể đặt giường ngủ tại đây, hoặc cũng có thể quay đầu giường ngủ hướng về những vị trí này.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

11 nhận xét:

  1. Cuộc này của bác phân tích là cuộc mà ai có được nó là hạnh phúc lắm .
    Ở Việt nam theo thói quen khi nhờ tư vấn Phong thủy , nếu thầy không hỏi tuổi thì thân chủ băn khoăn chư không muốn nói là không tin
    Ví như cũng hướng 135 độ đối vời người sinh 1965 thì ở hướng là tuyệt mệnh
    Đấy là sự khác nhau giữa BT và HK
    Đối với thân chủ người ta biết gì đâu mà giả thích
    Trên các trang DĐ xảy ra những cuộc tranh cãi như vậy
    Nhưng với tôi chỉ một câu đơn giản LINH TẠI NGÃ - BẤT LINH TẠI NGÃ
    Xin bác vài lời khuyên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bác!
      Phái Bát Trạch sử dụng nguyên lý định tinh là chính nên không có sự vận động thăng trầm theo cái lý của Dịch học. Cứ theo phái Bát Trạch mà nói, xây được căn nhà có Sinh khí hay Thiên y, Diên niên là cát lợi, và cái cát lợi đó trường tồn cùng với chủ nhà, vậy thì sống trong căn nhà đó cứ tốt mãi hay sao? Thực tế thì nhà nào cũng vậy, có lúc gia đạo hưng vượng thì cũng có lúc gia đạo suy vi, đó là quy luật bất biến.
      Phái Huyền Không lấy nguyên lý phi tinh làm chính nên có sự vận động thăng trầm, gia đạo theo đó mà thịnh suy thay đổi, phù hợp với cái lý của Dịch học. Vì vậy phái Huyền Không đã nắm được cái thời, vận dụng môn này sẽ biết tiến biết thoái cho hợp với lẽ tự nhiên để đón lành tránh dữ, làm lợi cho ta hơn.

      Thân!

      Xóa
    2. Bác cho phép tôi trao đổi một đôi điều về phong thủy ở đây được không ạ

      Xóa
    3. Mời bác cứ nói! Chúng ta cùng thảo luận!

      Xóa
    4. Xin bác cho ý kiến về bài viết sau
      ÂM DƯƠNG LINH CHÍNH
      .
      Khi lập trạch, người ta cầu tìm được vượng sơn vượng hướng. Muốn vậy thì tất phải căn cứ theo vận mà lập tinh đồ. Xây dựng nhà cửa sơn hướng phải được khí đương quyền này mới tốt. Tọa sơn được vượng khí nắm lệnh, huyền không phong thủy gọi là Chính thần , lập hướng được suy khí nắm lệnh, gọi là linh thần. Chính thần lấy vượng khí làm vượng, linh thần lấy suy khí làm vượng
      Có ba điều chúng ta cần hiểu rõ ở đây:
      .
      Trường hợp 1: Đó là linh chính thần cố định.
      Hậu thiên bát quái bàn bài liệt bởi những phương vị cố đinh. Huyền không học gọi nó là nguyên đán bàn (ví như một trung điểm tạm dừng (sátna)) hay ngũ vận bàn; Khảm 1 – Khôn 2 – Chấn 3 – Tốn 4 – Càn 6 - Đoài 7 - Cấn 8 và Ly 9 là cố định cho nên Chính thần và Linh thần cố định bởi hiện tượng tạm dừng này:
      Vận 1: Khầm 1sẽ là Chính thần; Ly 9 sẽ là Linh thần
      Vận 2: Khôn 2 sẽ là Chính thần; Cấn 8 sẽ là Linh thần
      Vận 3: Chấn 3 sẽ là Chính thần; Đoài 7sẽ là Linh thần
      Vận 4: Tốn 4 sẽ là Chính thần; Càn 6 sẽ là Linh thần
      Vận 5: Trung cung 5 sẽ là Chính thần; 10 năm đầu sẽ lấy cấn 8 làm Linh thần, 10 năm sau lấy Khôn 2 làm Linh thần. Sở dĩ phân thành 10 năm trước và 10 năm sau là vì ngũ hoàng không định vị, nên người ta căn cứ theo cung nó đóng để phân định vậy. 10 năm đầu nó đóng ở Khôn nên Khôn 2 làm Chính thần, Cấn 8 làm Linh thần; 10 năm sau ngũ hoàng đóng ở Cấn nên lấy Cấn 8 làm Chính thần, Khôn 2 làm linh thần là vậy
      Vận 6: Càn 6 sẽ là Chính thần; Tốn 4 sẽ là Linh thần
      Vận 7: Đoài 7 sẽ là Chính thần; Chấn 3 sẽ là Linh thần
      Vận 8: Cấn 8 sẽ là Chính thần; Khôn 2 sẽ là Linh thần
      Vận 9: Ly 9 sẽ là Chính thần; Khảm 1sẽ là Linh thần
      Khi dựng nhà phải căn cứ theo vận để chọn Chính thần và Linh thần, như vậy theo cách nói trên, cửa chính làm theo phương đã lập thì nó chỉ thu nạp suy khí, vậy thì ai dám chọn. Thực tế không phải như thế, Thuật ngữ Linh Chính thần chỉ có nghĩa ám chỉ sự đối lập âm dương. Theo hậu thiên bát quái bất kỳ hai phương đối nhau nào đều là âm dương ngược nhau, nhưng ở đây người ta còn đề cập tới tính chất kỳ quái của hình ma phương nguyên đán bàn – số đại diện về khí ở hai cung đối luôn hợp lại bằng 10, nó có ý muốn nói tính đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, là căn nguyên sinh ra vạn vật, là tối cát không có sự hung hiểm. Cửa chính có thể thu nạp khí, cũng có thể nhả khí, nên các nhà phong thủy xưa tìm ra các phương sách thích ứng để xu cát tỵ hung
      .
      Trường hợp 2: Đó là Chính thần và Linh thần di động:
      Nói theo trường hợp trên, nếu xác định phương vị dựng nhà thì mỗi vận chỉ có một tọa tốt, các tọa còn lại đều không tốt. Điều đó có vẻ như không thỏa đáng trên nhiều yếu tố. Đạo của Dịch là âm dương biến hóa. Động và biến là vĩnh hằng, tĩnh là cố định, chỉ là hiện tượng tạm dừng (satna). Hiện tượng bình thường người ta có thể nhận ra là ở mỗi vận có thể có vài ba phương có thể chọn được để đạt được sự tốt lành, tức là có vài ba tọa hoặc hướng có thể xuất hiện vượng khí. Hay nói khác đi Chính thần và Linh thần cũng theo vận và phương vị mà di dời, chiếm cứ ở những chỗ khác nhau. Từ đây làm nảy sinh một vài mâu thuẫn với lý lẽ trên. Sẽ xuất hiện một vài phương vị (hướng) nào đó không thỏa đáng Linh Chính đối ứng. Có một vài phương vị có thể xuất hiên Linh Chính đối ứng nhưng lại sai biệt về vị trí địa bàn. Số trường hợp cực tốt hội tụ hai yếu tố Linh Chính đối ứng lại đúng với vị trí địa bàn không nhiều, nếu sựu hội tụ không xảy ra thì tính tốt của nó sẽ giảm theo.
      .(còn tiếp )

      Xóa
  2. Trường hợp thứ 3: xác định quan hệ Dịch lý và môi trường
    Theo yêu cầu của Dịch lý, Chính thần và Linh thần đều cần được vượng quyền. ứng với nó, môi trường cần có hoàn cảnh phù hợp, tức là Chính thần cần có thế đất cao đẹp của núi đồi hoặc gò đống – Người ta cầu tìm chỗ dựa vững chắc vậy. Phương Linh thần cần có nước của sông ngòi hoặc ao hồ rộng rãi sạch sẽ. Người xưa dùng cụm từ: “Bạt thủy nhập linh đường” là chỉ yêu cầu này – Chúng ta không ai được quên nó, sự ứng dụng cần thật sự uyển chuyền cả về ngữ nghĩa của cụm từ này.
    Tệ hại nhất là môi trường và Dịch lý phản lại nhau
    Một thưc tế chúng ta ai cũng có thể nhận ra: tại sao trong một cụm dân cư, có nhiều người sống nhiều đời, nhưng tại sao lạ có người chỉ phồn thịnh một thời, “vận’ qua thì suy, có người suốt đời lao lực vẫn không ngóc đầu lên được, có người không trụ nổi phải lưu lạc đầu đường cuối chợ, lên xuống thất thường, trong khi có người đời đời khoa bảng, quyền quý lừng danh… Nói chung, người xưa đề cập tới hai từ vận khí, tức là sự luân lưu chuyển dời của khí, đức hiếu sinh của trời đất. Ở góc độ này người xưa đề cập tới một khía cạnh nhỏ, đó là sự trợ giúp của phong thủy. Chúng ta biết là để cố gắng tận hưởng cái đức của trời đất vậy. Không ít trong số chúng ta cũng đã từng băn khoăn bởi một câu hỏi: tại sao nó thế này? tại sao nó thế khi ? tôi đã thế này sao nó không thế này và nó vẫn thế kia ! Nói thì dài nhưng đại khái là nó không được như ý.

    Một thực trạng của xã hội hiện nay là đất chật người đông. Hoàn cảnh môi trường và bản thân không cho ta tùy chọn một sự như ý về chỗ ở trừ các ‘đại gia’. Cái câu: “Bạt thủy nhập Linh đường” kia càng đáng ngẫm về sự uyển chuyển của nó vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bác!

      Vấn đề linh chính khi áp dụng khai sơn lập hướng không đơn thuần chỉ là dựa vào phương vị của vượng khí làm chính thần. Nếu chỉ lấy đơn thuần như vậy thì chả nhẽ trong vận 8 này phương cấn là chính thần, khôn là linh thần, vậy nên ai làm nhà cũng chỉ lấy tọa cấn hướng khôn để xây nhà hay sao? Còn các hướng khác đều không tốt cả?

      Vấn đề này muốn thấu đáo thì trực tiếp thảo luận sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu có duyên gặp mặt, ta sẽ cùng nhau thảo luận về vấn đề này!

      Thân!

      Xóa
  3. Trong bài viết về nhà cóa hướng 135 có đoạn viết rằng
    Căn hộ sẽ phát phúc trong 10 năm tiếp theo của vận 8 này, trong đó năm đinh dậu 2017, mậu tuất 2018 sẽ đại phát. Bước qua năm 2024 sẽ bắt đầu suy bại.
    NQ suy nghĩ không ra tuy cũng xác định
    - Sang v9 nhà này phạm Thường sơn
    - Toàn bàn hợp thập
    Xin bác chỉ cho tại sao lại suy bại

    Trả lờiXóa
  4. Nhà này bác luận bị ngược chỗ hướng bếp và ban thờ rồi. Mà giường ngủ thì phải đặt ở hướng là sinh vượng tiến khí, cửa phòng ngủ mở ra tam cat hay ngũ cát mới tốt chứ? Mong bác đưa nghiệm chứng thêm và phân tích cụ thể hơn để mọi người cùng thảo luận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Duy Đạt!

      Lão ghi nhầm thành tây bắc, thực tế bếp và ban thờ hướng tây nam!

      Thân!

      Xóa
  5. Chào Ngọc Quang Chu!
    Tôi xin đc có ý kiến thế này. Cục nhà này đến năm 2018 đại phát vì 9 nhập trung cung, 8 đến hướng hội vượng khí vận 8. Qua 2024 là vân 9 sơn tinh nhập tù có hại cho nhân đinh, hướng tinh 8 trở thành suy khí làm nhà suy bại. Nếu khi đó chưa đổi vận thì vẫn là tinh bàn này, đâu có hợp thập đâu!.

    Riêng tôi nghĩ với cục nhà này thì sang năm 2015 sẽ là 1 năm cực kì tốt đẹp vì niên + hướng hợp thập.
    Mong được góp ý từ anh Luongthienxich.
    Thân!.

    Trả lờiXóa