Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

VẬN KHÍ PHONG THỦY NHÀ MỘT CÁN BỘ CHI CỤC THUẾ

Căn nhà này của một cán bộ công chức thuộc chi cục thuế quận Long Biên - Hà Nội. được xây dựng từ năm 2000, đến vận 8 này có sửa chữa, cải tạo lại. Tọa ất hướng tân, diễn số như sau.


Ngôi nhà quay mặt về hướng tây nhưng ngõ vào nhà, cổng và sân đều ở bên tay trái của căn nhà, tức hướng nam. Vì thế chi nên việc ra vào nhà cũng thường đi bằng cửa phụ ở hướng nam, cửa chính đóng kín thường xuyên. Xét về phong thủy thì như vậy đã giảm đi mức độ cát tường của trạch vận, bởi lẽ hướng nhà có vượng khí chiếu tới, cửa chính mở rộng chính hướng, đáng lẽ ra phải mở cửa chính để đón vượng khí vào nhà, đằng này lại đóng kín, kéo rèm làm cải trở dòng khí tốt lành lưu thông trong căn nhà.
Vì vượng khí đều chiếu tới hướng nên nhà này chủ về vượng tài, công danh tốt.

Nhân đinh và sức khỏe người nhà thì kém, bị phát bệnh về chân và gan, mật bởi phương tọa của căn nhà có suy khí chiếu tới. Vì vậy việc trước tiên là phải mở rộng cửa chính để đón vượng khí vào nhà và hóa giải hung sát do phương tọa không có vượng khí gây ra.

Về nội thất bố trí cũng không hợp với lý khí phong thủy. Đầu giường ngủ của người mẹ quay về hướng đông, nơi khí suy tử chiếu tới nên bất lợi cho sức khỏe. Đầu giường ngủ của vợ chồng chủ nhà quay về hướng bắc, nơi sát khí chiếu tới càng tai hại hơn, cho nên hai chiếc giường này nhất thiết phải kê lại cho phù hợp phong thủy, có lợi cho sức khỏe hơn.

Ban thờ đặt trên tầng 2, phía sau cùng của căn nhà, lại đặt ngay đầu cầu thang. Mặc dù quay cùng với hướng nhà, hấp thu được vượng khí nhưng khu vực đặt ban thờ như vậy là rất xấu bởi khu vực cầu thang người đi lại thường xuyên, khí trường không ổn định sẽ dẫn đến ban thờ bị "động". Cần phải chuyển ban thờ qua vị trí khác tĩnh lặng và tôn nghiêm hơn.

LƯỢNG THIÊN XÍCH 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét