Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

THẤT TINH ĐẢ KIẾP

Thất tinh đả kiếp là một yếu tố quan trọng trong Phong thủy Huyền không,do phần lớn những người nắm vững yếu tố này đều không muốn tiết lộ, nên vài trăm năm nay số người hiểu và vận dụng được có thể đếm trên đầu ngón tay. Đó là lý do các trường phái Huyền không ngày nay tranh luận rất nhiều về loại bố cục này,đồng thời đưa ra nhiều kiến giải khác nhau.

Tọa tý hướng ngọ, lập trong vận 8.

Thất tinh đả kiếp là phương thức đồng hợp Khí tương phản với đương vận,biến thù thành bạn,giúp tương thông Khí tam nguyên cửu vận,từ đó bảo đảm sự lưu thông của vượng Khí.Vì đây là một phương pháp giúp trạch vận "Tam nguyên bất bại" nên thất tinh đả kiếp mới lưu truyền từ đời này sang đời khác và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Hàm nghĩa của thất tinh đả kiếp

Tên đầy đủ của thất tinh đả kiếp là Bắc đẩu thất tinh đả kiếp, Bắc đẩu ở đây có nghĩa là khí nhập trung cung,còn Thất Tinh là chỉ ngôi sao nằm cách vận tinh ngược 7 vị trí,ví dụ như từ Tam bích đếm ngược 7 vị trí sẽ là Lục bạch, từ Lục bạch đếm ngược 7 vị trí sẽ là Cửu tử, từ Cửu tử đếm ngược 7 vị trí sẽ là Tam bích, sắp xếp theo phương pháp phi nghịch 7 sao này sẽ có 3 tổ hợp thứ tự số, đây chính là 3 tổ hợp Thất tinh đả kiếp trong Phong thủy Huyền không.Vị trí đếm ngược đến có Khí ngũ hành tương phản với chính Khí của ngũ hành trung cung, dễ gây tai họa,vì thế dùng thất tinh đả kiếp, lấy vận hiện tại để đoạt Khí tương lai nhằm đạt được mục đích chuyển hung thành cát.

Đoạt khí tương lai là dùng Khí Thượng nguyên cướp vượng Khí của Trung nguyên, khí của Trung nguyên cướp vượng Khí của Hạ nguyên.

Để có thất tinh đả kiếp thì cần phải có đủ 2 điều kiện, một là vượng tinh phải đáo hướng, hai là số của phi tinh ở 3 cung Ly Chấn Càn hoặc Tốn Khảm Đoài phải là quẻ phụ mẫu tam ban, tức là phải hình thành tổ hợp 1- 4-7, 2 - 5-8, 3 - 6 - 9. Nếu số của phi tinh ở 3 cung Ly Chấn Càn tạo thành phụ mẫu tam ban thì gọi là "Ly cung đả kiếp",còn số ở 3 cung Tốn Khảm Đoài tạo thành tam ban phụ mẫu thì gọi là "Khảm cung đả kiếp"

Nguyên lý của thất tinh đả kiếp

Xét trên tinh bàn,dù là vận mấy, kết quả của phi tinh bàn vẫn là số trung cung với số cung Ly hay cung Khảm hợp thành số sinh thành, hay hợp thập,như vậy Cửu cung thông Khí, âm dương hài hòa, tuy cách cục không vượng sơn vượng hướng,vẫn có tác dụng tương đương vượng Sơn vượng Hướng và không có tai họa.

Xét về ứng dụng thực tế.Ly Khảm ở chính giữa Tý Ngọ, là trục Bắc Nam trục của từ trường trái đất, chính Khí tương thông dễ đoạt Khí tương lai, chuyển hung thành cát.

Bố cục tinh bàn của thất tinh đả kiếp chỉ xảy ra khi song tinh hội hướng hay song tinh hội tọa, còn các tinh bàn khác (hướng khác) không có bố cục này.Trong vận 8 này có 6 cách cục đả kiếp, đó là Tý sơn Ngọ hướng, Qúy sơn Đinh hướng,Canh sơn Giáp hướng (chân đả kiếp) và Mão sơn Dậu hướng, Ất sơn Tân hướng, Bính sơn Nhâm hướng

Sáu cách cục đả kiếp nếu đả kiếp thành công là vượng cục. Nếu không đả kiếp được thì sẽ là cách cục Hạ thủy, riêng 2 cách cục Tý sơn Ngọ hướng và Qúy sơn Đinh hướng không phải là Sát tinh đáo sơn nên không kỵ nhiều, còn lại toàn là cách cục vượng tài nhưng tổn đinh ( tai họa về người ), vì có Sát tinh đáo sơn.


LƯỢNG THIÊN XÍCH. St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét