Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

PHONG THỦY NĂM ẤT MÙI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Xuân Ất Mùi - 2015 đang dần đến, với dân tộc Việt Nam và các dân tộc khác coi trọng truyền thống văn hóa Á Đông, thì không khí đầu xuân với nét đặc trưng là tết Nguyên Đán là một thời khắc linh thiêng, khi đó dường như con người và đất trời, thiên nhiên như hòa vào làm một. Vạn vật rũ bỏ cái giá lạnh của mùa đông để vươn mình đón tia nắng xuân ấm áp, vì vậy người dân Á Đông rất chú trọng trong việc chuẩn bị đón một năm mới vui tươi để khởi đầu cho cả năm với hy vọng đầy thành và công và suôn sẻ.


Ngoài việc chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết để đón năm mới, dân tộc Việt Nam rất chú trọng đến vấn đề tâm linh và tìm hiểu vận số của bản thân và gia đình, qua đó kịp thời chuẩn bị tâm thế đón bắt thành công hoặc hóa giải vận hạn nếu như chẳng may gặp phải. Một trong các môn thuật số tìm hiểu và dự trắc cổ Phương Đông rất được nhiều người Việt Nam quan tâm mỗi dịp năm mới đó là Phong Thủy.

Thời điểm bắt đầu bước sang tiết lập xuân, cũng tức là thời điểm bắt đầu bước sang năm Ất Mùi là 12h09 ngày 04 - 02 - 2015 Dương lịch, tức ngày 16 - 12 Âm lịch của năm Giáp Ngọ. Vì vậy bắt đầu từ thời khắc này trở đi đã là tiết khí của năm Ất Mùi, không thuộc năm Giáp Ngọ nữa. Trẻ em sinh ra trong thời gian này, mặc dù chưa đến tết Nguyên Đán cũng vẫn tính tuổi Ất Mùi. Điều này rất quan trọng để tính toán vận số của trẻ sau này.

Năm Ất Mùi này ngũ hành nạp âm là Sa Thạch Kim (Hoặc Sa Trung Kim), khắc chế được mộc nhưng lại không sợ hỏa đến khắc, ngược lại cần phải có hỏa đến mới được tốt đẹp. (Kiếm, sa vô hỏa bất thành hình. tức là kiếm phong kim và sa trung kim nếu không có hỏa đến tôi luyện thì không thể thành khí cụ hữu dụng)

Trẻ em, bất luận là trai hay gái sinh ra trong năm nay đều có cung phi là Chấn, là Đông Tứ Mệnh, thuộc hướng đông. Thích hợp với các quái khí Ly (Sinh Khí), Khảm (Thiên Y), Tốn (Diên Niên), và Chấn (Phục Vị).

Thái tuế Ất Mùi nằm trong tam hợp mộc cục nên hướng tây năm nay bị Tam Sát, cụ thể, cung Thân bị Kiếp Sát, cung Dậu bị Tai Sát, cung Tuất bị Tuế Sát.
Thái tuế nằm tại cung Mùi (Tây nam), Tuế phá nằm tại cung Sửu (Đông bắc), vì vậy các hướng Tây, Đông bắc và Tây nam phạm sát khá mạnh, trong năm nay nên tĩnh, không nên động, nếu động sẽ kích phát hung tính, hạn từ đó mà ra.

Năm nay sao Tam Bích nhập trung cung, cửu tinh vận hành theo quỹ đạo Lượng Thiên Xích sẽ như đồ hình dưới đây.

Lưu niên phi tinh năm Ất Mùi - 2015.

TRUNG CUNG.

Sao Tam Bích chiếu đến đây. Tam Bích thuộc quẻ Chấn trong Bát Quái, còn gọi là Xuy Vưu, tính thích đấu đá, gây chuyện thị phi, vì vậy tại đây nên tĩnh, không nên động, động tất sẽ xảy ra những chuyện cãi cọ, thị phi, tranh giành. Cũng không nên đặt nước tại đây, vì trong vận này Tam Bích là suy khí, gặp nước sẽ hao tài, đồng thời làm cho hung tính của Tam Bích mạnh thêm. Nên dùng kim khí để hóa giải.

HƯỚNG TÂY BẮC (CUNG CÀN).

Sao Tứ Lục chiếu đến. Tứ Lục thuộc quẻ Tốn trong Bát Quái, còn gọi là Văn Khúc Tinh, chủ quản về văn chức, học nghiệp.

Hướng tây bắc có 3 cung là Tuất - Càn - Hợi. Nhà hướng Càn 315 độ và nhà hướng Hợi 330 độ nếu xây trong vận 8 trong năm nay không những được lợi về danh mà tài chính cũng được tích tụ và tiến triển.

Nhà hướng Tuất 300 độ xây trong vận 8 này được thế cục Nhất Tứ đồng cung, danh cũng được vinh hiển nhưng đào hoa cũng phát tác.

HƯỚNG BẮC (CUNG KHẢM).

Sao Bát Bạch chiếu đến. Bát Bạch thuộc quẻ Cấn trong Bát Quái, ngũ hành thuộc thổ, cũng chủ về văn chức, tài vận, đặc biệt phát đạt trong lĩnh vực kinh doanh địa sản,

Hướng bắc có ba cung là Nhâm - Tý - Quý. Nếu nhà nào hướng Tý 0 độ và hướng Quý 15 độ xây trong vận 8 thì được cục thế Khảm cung đả kiếp, sinh khí Cửu Tử chiếu đến hướng, gặp Bát Bạch thì thành thế tương sinh, Địa sản, văn chức thăng tiến, tin mừng đưa đến dồn dập.

Nếu nhà hướng Nhâm 345 độ xây trong vận 8 thì Vượng Khí Bát Bạch đến hướng, năm nay lại được lưu niên Bát Bạch đến nữa thành thế cục Vượng khí trùng lai, đại vượng về tài chính.

HƯỚNG ĐÔNG BẮC (CUNG CẤN).

Sao Lục Bạch chiếu đến. Lục Bạch thuộc quẻ Càn trong Bát Quái, còn gọi là quan tinh. Mặc dù được liệt vào hàng tam cát nhưng hiện nay đã thất vận, chiếu đến hướng tây bắc thì có chuyện liên quan đến pháp luật. Tháng 2 âm lịch, nguyệt tinh Thất Xích đến hướng hợp thành thương kiếm sát, chủ về thượng tổn bởi kim loại hoặc bệnh về đường hô hấp tăng.

Hướng đông bắc có ba cung là Sửu - Cấn - Dần. Nếu nhà hướng Sửu 30 độ thì bị Tuế Phá, Xây trong vận 8 thì Vượng khí đến hướng, gặp Lục Bạch sẽ tiết giảm Vượng khí nên năm nay hao tài, gia đạo sa sút do Tuế Phá gây ra.

Nhà hướng Cấn 45 độ và hướng dần 60 độ, xây trong vận 8 thì có cục thế Tam ban xảo quái, Sát khí Ngũ Hoàng chiếu đến hướng, lại chịu sự tác động của Tuế Phá thì phát sinh bệnh tật, nhẹ thì đau đầu, nhức xương hoặc ra ngoài gặp hạn, nặng thì thập tử nhất sinh. Nên thận trọng.

HƯỚNG ĐÔNG (CUNG CHẤN).

Sao Nhất Bạch chiếu đến. Nhất Bạch thuộc quẻ Khảm trong Bát Quái, còn gọi là Văn Xương Tinh, quản về văn chức, học nghiệp, đồng thời cũng là sao đào hoa.

Hướng đông có ba cung là Giáp - Mão - Ất. Nếu nhà hướng Mão 90 độ và hướng ất 105 độ, xây trong vận 8 thì suy khí Tứ Lục Chiếu đến hướng, gặp Nhất Bạch thì thành thế cục Nhất Tứ Đồng Cung, tài vận và văn chức cũng có chút tiến triển nhưng người nhà dễ bị trúng phong, đam mê tửu sắc.

HƯỚNG ĐÔNG NAM (CUNG TỐN).

Sao Nhị Hắc chiếu đến. Nhị Hắc thuộc cung khôn trong Bát Quái, còn gọi là Bệnh Phù. Trong vận 8 này là sát khí nên tính hung càng mạnh. Nhà hướng đông nam cần dùng kim khí như gương Bát Quái đồng để giải đi.

HƯỚNG NAM (CUNG LY).

Sao Thất Xích chiếu đến. Thất Xích thuộc quẻ Đoài trong Bát Quái, còn gọi là Phá Quân, là tặc tinh. Trong vận 8 này là suy khí nên phát về trộm cướp, giam cầm, gia đạo không yên, tài chính hao tán.

Hướng nam có ba cung là Bính - Ngọ - Đinh. Nếu nhà hướng Ngọ 180 độ và hướng Đinh 195 độ, xây trong vận 8 thì có cục thế Ly Cung Đả Kiếp, vượng khí chiếu đến hướng. Năm nay Thất Xích cùng đến sẽ tiết giảm vượng khí, làm cho tài chính hư hao. Tháng 7 âm lịch nguyệt tinh Tam Bích chiếu đến thành thế xuyên tâm sát, chủ dễ bị trộm cắp, mất mát tài sản. Tháng 4 âm lịch nguyệt tinh Lục Bạch chiếu đến, hợp thành cục thương kiếm sát, chủ dễ bị thương tổn bởi kim loại hoặc bị bệnh về hô hấp.

HƯỚNG TÂY NAM (CUNG KHÔN).

Sao Cửu Tử chiếu đến. Cửu Tử thuộc quẻ Ly trong Bát Quái, còn gọi là Hữu Bật, là sao hỷ khánh chuyên đem lại niềm vui. Trong vận 8 thì Cửu Tử là sinh khí, chủ về vượng tài.

Hướng tây nam có ba cung là Mùi - Khôn - Thân. Nhà hướng Mùi 210 độ xây trong vận 8 này có vượng khí Bát Bạch chiếu đến, gặp Cửu Tử thì sinh nhập, đại lợi về tài chính.

Nhà hướng Khôn 225 độ và hướng Thân 240 độ có sát khí Nhị Hắc Chiếu đến, gặp Cửu Tử thì sinh nhập, sát khí được sinh vượng lên thì gia đạo không yên, đặc biệt cần chú ý đến sức khỏe người trong nhà, tiền bạc ra đi cũng từ đây.

HƯỚNG TÂY (CUNG ĐOÀI).

Sao Ngũ Hoàng chiếu đến. Ngũ Hoàng thuộc trung cung, còn gọi là Liêm Trinh, là sao tối độc trong học thuyết phong thủy, chiếu đến nhà, bất luận là sinh hay khắc đều chủ về tai họa mạnh mẽ. hướng tây còn bị tam sát cùng hội về nên nhà quay về hướng tây trong năm nay rất điêu đứng về gia đạo, tài chính sa sút, bệnh tật khởi phát hoặc tai nạn xảy ra, cần phải hóa giải bằng kim khí.


Trên đây là khái lược một vài đặc tính về phong thủy tám hướng trong năm Ất Mùi. Trên cơ sở này sẽ giúp các bạn kịp thời nhận biết sơ qua về phong thủy của ngôi nhà, công ty hay cửa hiệu của mình để từ đó đưa ra các biện pháp kích hoạt hoặc hóa giải phù hợp.


LƯỢNG THIÊN XÍCH 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét