Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

NĂM GIÁP NGỌ 2014 DƯỚI CÁI NHÌN THEO THUYẾT PHONG THỦY

Vật đổi sao dời, mới đó mà năm quý tị 2013 đã sắp đi qua để nhường ngôi tiếp quản trời đất cho Thái tuế giáp ngọ 2014.
Mùng 1 tết năm nay nhằm ngày 31.1.2014 Dương lịch, chiếu theo tiết khí thì ngày này vẫn thuộc tiết đại hàn của năm Quý tị. Ngày này thích hợp xuất hành du xuân vào giờ thìn ( Từ 07h00 đến 09h00 ) và giờ mùi ( Từ 13h00 đến 15h00 ). Hỷ thần tại chính nam, vì vậy xuất hành nên đi về hướng nam sẽ được cát tường.

Năm giáp ngọ 2014 có ngũ hành nạp âm là Sa thạch kim, nam sinh trong năm này sẽ có cung phi là Tốn, thuộc đông tứ mệnh. Nữ sinh năm này sẽ có cung phi là Khôn, thuộc tây tứ mệnh.

Lưu niên phong thủy và thần sát chiếu tới tám phương trong năm nay cụ thể như sau:


- Hướng bắc. Cửu tử chiếu tới.
Trong vận này sao Cửu tử là sinh khí, lại là sao hỷ khánh chuyên đem đến những chuyện vui mừng, thuận lợi. Sao này bay tới hướng bắc sẽ hợp thành quẻ Thủy hỏa ký tế, một quẻ cát tường trong Kinh dịch, vì vậy vốn dĩ nhà nào quay về hướng bắc trong năm Giáp ngọ mọi việc đều được hanh thông, nhiều niềm vui bay tới cửa, tài chính thuận lợi.
Tuy nhiên hướng bắc trong năm này lại rất kiêng kỵ chuyện phá dỡ, đào xới, chặt cây và xây nhà hướng bắc. Do năm ngọ tam hợp hỏa cục, tam sát tại hướng bắc, lại là phương tuế phá nên đại kỵ chuyện động thổ, phá dỡ làm kích động hung tinh, gây họa cho người. Nhà quay hướng bắc cũng chịu sự ảnh hưởng của tam sát nên cần chú ý hóa giải bằng cách đặt ba tượng kỳ lân bằng đồng tại hướng nhà.

- Hướng đông bắc. Thất xích chiếu tới.
Thất xích là sao phá quân, ngũ hành thuộc kim, là sao xấu chuyên gây chuyện thị phi, đấu đá, tranh giành, cướp đoạt, trộm cắp, lại là suy khí nên hung tính càng mạnh.
Tháng 5 âm lịch, Thất xích trùng lai, tháng 6 âm lịch Lục bạch tới hợp thành thương kiếm sát. Trong hai tháng này đề phòng khẩu thiệt thị phi, gây gổ đánh nhau hoặc bị thương bởi dao kéo, kim loại.
Tháng 9 âm lịch Tam bích đến, hợp thành cục xuyên tâm sát nên dẫn đến chuyện trộm cắp, cướp đoạt, hư hao tài sản.
Thất xích là hung tinh nên nhất thiết cần phải hóa giải để tiêu trừ tai họa. Nhà mà có sao Thất xích chiếu đến hướng, nên chọn ngày giờ tốt đặt ở trước hướng nhà một bể cá, bên trong nuôi 1 con cá đen để hóa giải.

Hướng đông bắc có các sơn Sửu - Cấn - Dần. năm này sơn sửu bị tuế sát nên đại kỵ khai sơn, lập hướng và tu tạo. Phương dần có Tuế lộc chiếu tới lại không có hung sát nên có thể lập hướng.

- Hướng đông. Nhị hắc chiếu đến.
Nhị hắc là sao bệnh phù, chuyên đem đến bệnh tật, thị phi, lại là khí suy tử nên hung tính càng mạnh, hao tài tốn của cũng từ đây mà ra.
Nhị hắc bay tới hướng đông, hợp thành đấu ngưu sát nên nhà nào hướng đông trong năm này thường bị thị phi, cãi vã, thường xuyên phát bệnh, vì vậy nên dùng gương Bát quái đồng, hồ lô đồng hoặc chuông gió đồng mà giải đi.

- Hướng đông nam. Tam bích chiếu đến.
Tam bích là Si Vưu, tính thích đấu đá, gây chuyện thị phi, bay tới hướng đông nam sẽ dẫn đến vận khí trắc trở, lúc tốt lúc xấu, mà cái xấu thì chiếm phần nhiều trong gia đạo của nhà hướng đông nam.

Tháng giêng và tháng 10 âm lịch, Thất xích chiếu đến hướng đông nam, hợp thành cục xuyên tâm sát nên trong hai tháng này đề phòng chuyện trộm cắp, cướp đoạt, hư hao tài sản.

Tháng 6 âm lịch Nhị hắc đến hướng, hợp thành đấu ngưu sát, chủ về cãi vã thị phi.

- Hướng nam. Bát bạch chiếu đến.
Bát bạch là sao cát tường, lại là vượng khí nên nhà hướng nam đương vận trong năm nay sẽ rất thông thuận do vượng khí trùng lai, lại có thái tuế giá lâm nên đại phát về tài chính, gia đạo an khang.

Tuy nhiên hướng nam trong năm này lại đại kỵ chuyện động thổ xây nhà và tu tạo, bởi lẽ phạm thái tuế, tọa sát hướng sát. Đây là những sao đại hung cho việc khởi công, tu tạo.

- Hướng tây nam. Nhất bạch chiếu đến.
Nhất bạch là tiến khí, chủ về tài vận bình ổn, lại là sao Văn xương nên học nghiệp và văn chức thăng tiến. Đây là một hướng cát tường cho việc tiến thân trên con đường công danh trong năm nay.
Tháng 2 và tháng 5 âm lịch là thời gian rất tốt cho học nghiệp và văn chức, vì vậy nhà nào hướng tây nam trong năm nay hãy cố gắng nắm bắt cơ hội thăng tiến này.

- Hướng tây. Lục bạch chiếu đến.
Lục bạch chiếu đến hướng tây sẽ hợp thành thương kiếm sát, chủ về bị thương bởi dao kéo hoặc kim loại gây lên. Hơn nữa Lục bạch là suy khí nên sẽ dẫn đến tình trạng hao hụt tài chính.
Tháng 4 âm lịch là thời gian dễ bị thương bởi kim loại nhất, vì vậy nhà nào quay về hướng tây trong năm này hãy đề phòng chuyện dao kéo, đi lại.

- Hướng tây bắc. Ngũ hoàng chiếu đến.
Ngũ hoàng là đại sát tinh trong phong thủy, là sao xấu nhất, chuyên đem đến bệnh dịch, tai nạn và các bệnh khó chữa, gia đạo bất an, tài chính suy sụp, công việc trắc trở, vì vậy cần hết sức chú ý không nên khởi tạo, xây dựng nhà cửa hoặc tu sửa ở hướng tây bắc. Nhà mà quay ra hướng tây bắc cũng hết sức chú ý đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, không nên đầu tư, mở rộng kinh doanh trong năm này bởi rất dễ thất bại.

Có thể kết luận trong năm giáp ngọ 2014 này, hai hướng bắc - nam rất bất lợi, không nên xây dựng, tu sửa ở hai hướng đó, phạm phải rất dễ bị tai họa ngay từ khi thi công bởi sát khí rất mạnh.
Hướng tây bắc cũng là hướng đại hung, cần kiêng kị khởi tạo.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét