Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

VẬN KHÍ PHONG THỦY MỘT CĂN HỘ CHUNG CƯ

Căn hộ này nằm trong khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính ( Hà Nội ), chủ nhà là nam giới, sinh năm giáp dần 1974, chuyển đến thuê nhà này trong năm 2013. Nhà hướng 55 độ, tọa thân hướng dần, kiêm hướng, vận 8 diễn số như sau.


Nhà này có cách cục hỏa khanh tuyến, sơn và hướng đều không đón nhận được vượng khí nên tài - đinh đều bại.
Phương tọa không có vượng khí vốn chủ về tổn đinh, sức khỏe kém, nay lại có sơn tinh nhị hắc và vận tinh ngũ hoàng cùng chiếu tới nên bệnh tật hoành hành, dễ bị bệnh dịch hoặc tai nạn, thường phát bệnh về dạ dày và hệ tiêu hóa.

Hướng nhà không nhận được vượng khí nên tài chính không tích tụ, ngược lại còn bị bệnh phong hàn do tứ lục đến hướng. Tứ lục là quẻ tốn, là gió vậy. Ngoài ra con cái học hành không được thông suốt do tứ lục là sao văn khúc, ngũ hành thuộc mộc, bát bạch là quẻ cấn, ngũ hành thuộc thổ. Về nguyên tắc thì mộc có thể khắc thổ, nhưng bát bạch đang ở chính ngôi, lại có nhị hắc là mộc tương trợ nên thổ khí cường liệt, mộc khí của tứ lục không khắc nổi. Có câu: " mộc năng khắc thổ, thổ kiên mộc chiết " ( Mộc có thể khắc thổ, thổ cứng thì mộc gãy ).

Hướng ban thờ đặt cùng hướng nhà nên cũng đón nhận suy khí tứ lục, không tốt, nay lại thấy trước hướng ban thờ có góc tường chiếu tới, rất bất lợi. Nên chọn ngày giờ tốt đặt ban thờ qua vị trí khác thích hợp hơn.

Hướng đầu giường ngủ của chủ nhà quay về đông nam, nơi suy khí tứ lục chiếu tới nên bất lợi cho sức khỏe.
Hướng đầu giường ngủ của con quay về tây bắc cũng không phải cát lợi.

Cửa chính của căn hộ đối diện với cửa phòng ngủ và cửa sổ phòng ngủ của chủ nhà, tạo thành con đường dẫn khí rất mạnh. Về lý khí thì người nhà này dễ bị bệnh phong hàn, nay lại bố trí cửa không hợp lý dẫn đến gió lộng trong phòng ngủ, rất bất lợi về sức khỏe.

Sơn tinh toàn bàn phục ngâm, sơn hướng đều không có vượng khí, phạm vào điều này là gia phá mệnh vong nên điều trước tiên sau khi khảo sát tôi đã nói luôn là nên chuyển nhà khác. Vấn đề này chủ nhà nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định gắn bó lâu dài tại đây!

Nhà này nói chung là lý khí và bố cục nội thất không hợp phong thủy, duy chỉ có ban công hướng đông là đón nhận được vượng khí, cho nên tại đây không được che chắn kín, cũng không được để các vật uế tạp.

Hướng đông có hướng tinh vượng khí, hướng đông nam có hướng tinh sinh khí, trung tâm căn nhà có hướng tinh tiến khí chiếu tới. Ba vị trí này thích hợp chiêu tài lộc.

Hướng đông bắc có sơn tinh vượng khí, hướng nam có sơn tinh sinh khí, hướng bắc có sơn tinh tiến khí. Ba vị trí này thích hợp tăng cường sức khỏe, kê đầu giường hướng về đó hoặc kê giường tại những vị trí đó.

LƯỢNG THIÊN XÍCH

1 nhận xét:

  1. Hướng nhà không nhận được vượng khí nên tài chính không tích tụ,.


    Trả lờiXóa