Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

VẬN KHÍ PHONG THỦY MỘT CUỘC ĐẤT TẠI BANG VICTORIA - AUSTRALIA

Cuộc đất này nằm tại một khu vực bán sơn địa, là một khu đồi được san lấp, phân lô làm nhà. Với địa thế trước cao sau thấp. Phía trước cao, có con đường uốn lượn chạy từ xa tới, qua khu vực này thì tạo thành vòng cua, lưng vòng cua hướng về khu đất. Phía sau thấp, nhìn ra thung lũng ( Xem hình )




Hướng mặt tiền là 265 độ, tọa mão hướng dậu, kiêm hướng, vận 8 diễn số như sau:


Cuộc đất có cách cục vượng khí đáo hướng nên tài chính hưng vượng nhưng nhân đinh, sức khỏe suy giảm.
Song bát đáo hướng không những chủ về tài chính tích tụ, dồi dào mà còn phát về địa sản, con cái học hành giỏi giang, sự nghiệp hưng vượng. Đặc biệt là có con đường chạy qua trước mặt tiền nhà. Đường đi là hư thủy, tới hướng vượng chủ vượng tài, hơn nữa giao thông qua lại thường xuyên làm kích phát cát khí nên tài phát khá mạnh.
Vì là vượng khí đến hướng nên trước hướng nhà cần phải thông thoáng, nên mở cửa lớn để đón vượng khí vào nhà.

Hướng tây bắc là thành môn, lại có sinh khí chiếu tới đấy. Phương đó lại có cung đường chạy qua nên tài vận càng thêm phát đạt.

Phương tọa không có vượng khí chiếu tới, thay vào đó là khí suy tử tứ lục - tam bích. Đây là suy khí thuộc hành mộc nên chủ về nhân đinh kém, bệnh tật hoành hành, thường mắc các bệnh về chân và gan, mật.
Tuy nhiên phương tọa nhìn ra thung lũng, địa thế thấp trũng nên sát khí này không đắc địa nên giảm đi tác hại mà nó gây ra. Nhưng dù sao thì đây vẫn là vị trí xấu cho sức khỏe, cần phải áp dụng các biện pháp hóa giải để tiêu trừ tai họa.
Nơi đây cũng không thích hợp mở cửa sau vì hướng tinh tam bích tại đó, mở cửa sau sẽ dẫn sát khí vào nhà làm hao hụt tài chính. Cũng không nên đặt bể cá hoặc hồ nước vì sẽ tương sinh cho mộc khí tứ lục và tam bích.

Đặc biệt ngôi nhà này bất lợi cho sức khỏe của người nam ở độ tuổi trung niên. Bởi lẽ phương tọa vốn không có vượng khí nên sức khỏe kém, nhưng hướng tinh nhất bạch nhập tù, mặt tiền của căn nhà lại có 2 sao bát bạch thổ khí cùng vây khắc sao nhất bạch thủy khí. Nhất bạch là quẻ ly trong bát quái, tượng của trung nam ( Tức người nam ở độ tuổi trung niên ) cho nên trung nam trong nhà bất lợi.

Ban thờ nên đặt tại phòng phía trước ( Tính từ tâm nhà thì phòng này nằm tại hướng tây ) quay cùng với hướng nhà. Như vậy sẽ đón nhận được vượng khí, phù hộ cho hậu thế.
Cũng có thể đặt ban thờ ở phòng hướng tây bắc ( So với tâm nhà ), mặt ban thờ quay về hướng tây. Vì hướng tây bắc có sinh khí chiếu tới đó, rất cát lợi.

Đầu giường ngủ của các thành viên trong gia đình nên quay cùng với hướng nhà ( Tức là khi nằm ngủ, đầu quay về hướng tây ) để đón nhận vượng khí, tốt cho sức khỏe.
Cũng có thể đặt đầu giường ngủ quay về hướng nam, nơi có tiến khí chiếu tới.

Phòng bếp nên đặt tại hướng đông ( Tính từ tâm nhà ). Miệng bếp cũng nên quay về hướng tây. ( Người đứng nấu bếp, mặt quay về hướng đông )
Như vậy là bếp cũng đón nhận được sinh khí nên sẽ lợi cho tài chính.

Cầu thang nên đặt tại hướng tây bắc, bởi lẽ tại đây có sinh khí, đặt cầu thang ở đây sẽ dẫn sinh khí lưu thông qua các tầng lầu.

Hướng đông nam và hướng bắc có sát tinh ngũ hoàng và nhị hắc chiếu tới. Đây là hai hướng đặc biệt xấu trong nhà, rất không nên mở cửa hoặc cửa sổ tại đây. Cũng không nên kê giường ngủ, bể cá hoặc kê đầu giường ngủ quay về hướng này, phạm phải sẽ ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe, bệnh tật khởi phát, tai nạn.

Hướng tây 270 độ có hướng tinh vượng khí, hướng tây bắc 315 độ có hướng tinh sinh khí, trung tâm căn nhà có hướng tinh tiến khí chiếu tới. Ba vị trí này thích hợp chiêu tài lộc.

Hướng tây 270 độ có sơn tinh vượng khí, hướng đông bắc 45 độ có sơn tinh sinh khí, hướng nam 180 độ có sơn tinh tiến khí chiếu tới. Ba vị trí này thích hợp tăng cường sức khỏe. Có thể kê giường ngủ tại vị trí này hoặc kê đầu giường ngủ hướng về vị trí này.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét