Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

PHẢN NGÂM - PHỤC NGÂM TRONG PHONG THỦY HUYỀN KHÔNG

"Trạch vận Tân án" viết, tai họa do Phản ngâm Phục ngâm gây ra chẳng kém gì cách cục Thượng sơn Hạ thủy, nếu phạm vào cách cục này lập tức người chết, tiền hết. Cho nên Phản ngâm Phục ngâm là cách cục nguy hiểm nhất cho Dương trạch và Âm trạch. Nhưng không phải tất cả các trường hợp Phản, Phục ngâm đều gây ra tai họa, mà còn phải phân biệt như sau.
Trường hợp Sơn tinh phạm Phản, Phục ngâm nếu khu vực có Sinh,Vượng khí của Sơn tinh có núi hay nhà cao thì nhà đó vẫn phát tài phát lộc. Nếu những khu vực này không có núi mà lại có thủy thì người trong nhà sẽ gặp những tai họa khủng khiếp. Ngược lại, nếu những khu vực có khí suy, tử của Sơn tinh mà lại có núi cao thì cũng là điều cực kỳ nguy hại cho những ai sống trong căn nhà đó. Nhưng nếu những khu vực này lại có Thủy thì sát khí của Sơn tinh đã được hóa giải nên vô hại.
Trường hợp Hướng tinh phạm Phản, Phục ngâm nếu khu vực có Sinh,Vượng khí của Hướng tinh lại có thủy của sông, hồ, ao, biển hoặc cửa ra vào thì nhà đó vẫn phát tài phát lộc. Nhưng nếu những khu vực này không có thủy mà lại có núi thì sẽ làm cho nhà đó tán gia bại sản, cơ nghiêp lụi bại. Ngược lại, nếu những khu vực có suy, tử khí của Hướng tinh mà lại có Thủy thì cũng bị tán gia bại sản, còn nếu có núi thì Hướng tinh nơi đó đã được hóa giải nên vô hại.
Cho nên, khi gặp trường hợp phạm Phản, Phục ngâm thì cần phải xem xét những yếu tố tác động có thể làm cho chúng gây họa để hóa giải hoặc giảm bớt, hoặc tìm cách tránh né, như không xây nhà hoặc đặt Mộ phạm vào cách cục đó, hoặc có thể lựa chọn địa hình bên ngoài, hay cấu trúc bên trong cho phù hợp để hóa giải hết, hoặc giảm bớt những điều xấu.
Lấy cách cục Cấn sơn Khôn hướng vận 8 làm ví dụ (cách cục này hướng tinh phạm Phục ngâm). Phục ngâm toàn cục là Hướng tinh. Mà vì lý do nào đó vẫn bắt buộc phải xây nhà và vào ở trong nhà này thì có thể tìm những nơi có vượng khí và sinh khí của Hướng tinh, xem địa hình bên ngoài nhà tại những nơi đó có sông, hồ, ao, biển không? Nếu có thì dù nhà này bị phạm Phản, Phục ngâm như thế nhưng vẫn vượng về tài lộc, và có thể sống được.
Ngược lại nếu những khu vực đó không có Thủy thì phải thiết lập Thủy Nhân Tạo, tức là phải mở cửa sau tại phía Đông Bắc (nơi có vượng khí số 8), xây hồ bơi tại khu vực phía Bắc (nơi có sinh khí số 1), làm cầu thang tại khu vực phía Nam (nơi có sinh khí số 9). Còn những nơi khác thì có thể làm phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ, hoặc bỏ trống, hoặc chứa đồ, thì tài lộc của căn nhà này vẫn tốt và có thể phát triển lâu dài.
Phản ngâm Phục ngâm: tức là tăng năng lực vì cùng một số,lúc đó năng lực của Cửu tinh là tốt hay xấu sẽ tăng lên gấp nhiều lần
Nếu hướng tinh là Vượng tinh mà lại bị Phản ngâm hay Phục ngâm: trường hợp này không ngại,chỉ cần có Thuỷ ở hướng nếu đắc Thuỷ thì vẫn vượng như thường.Như trường hợp nhà Khôn sơn Cấn hướng vận 8 ,nhà có hướng tinh 8 nằm ở phía Tây Nam (phương toạ) bị Phản ngâm. Nhưng trong vận 8, hướng tinh Bát bạch là vượng tinh, nếu đắc thuỷ thì vẫn tốt như thường.Tuy nhiên, nếu đến cuối vận 8 mà không tu sửa nhà hay dời chỗ ở thì lúc đó tai hoạ mới xảy ra.

LƯỢNG THIÊN XÍCH. St


2 nhận xét:

  1. nhà đã phạm vào phản ngâm phục ngâm thường khóc lóc không chết chủ thì cũng chết người thân.

    Trả lờiXóa