Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA BỘ MÔN PHONG THỦY VÀ THUẬT TRẠCH NHẬT

Trong dòng chảy thời gian ngàn năm qua, bộ môn Phong Thủy đã đóng vai trò rất to lớn, giúp cho con người có được môi trường sống hài hòa với thiên nhiên để từ đó tạo ra cái gốc vững chắc cho sự sinh tồn và phát triển đến ngày nay.

Giống như các bộ môn thuật số phương đông khác, bộ môn Phong Thủy cũng được xây dựng dựa trên triết lý của Kinh Dịch, vì vậy nó có nhiều điểm tương đồng cả ở trong các hệ phái Phong Thủy cũng như các môn thuật số bắt nguồn từ Kinh Dịch, ví dụ như môn Trạch Nhật, tức thuật chọn ngày giờ tốt. Phong Thủy và Trạch Nhật có thể nói là theo nhau như hình với bóng, Nếu như ta đã chọn được cuộc đất tốt lành theo thuật phong thủy, nhưng lại lập vận hoặc cải tạo vào thời gian không thích hợp thì chắc chắn người sống trên cuộc đất đó sẽ gặp phải tai họa.

Từ xưa đến cũng đã có quá nhiều ví dụ về việc dùng Phong Thủy không đúng thời mà phải chịu tai họa. Đơn cử như trong tác phẩm Tòng Sư Tùy Bút của Khương Diêu có nhắc đến một chuyện như sau:

Thông gia của tôi (Tức Khương Diêu) nhờ địa sư Quảng Diên ngoài mười năm mới tìm được cuộc đất cực đẹp. Vòng Giáp Tý niên hiệu Khang Hy thứ 23, vận 1 sơn Nhâm hướng Bính (Hướng nam). Sau khi táng một năm thì toàn gia bị bệnh dịch chết hết. Con cháu của họ tranh cãi về chuyện này cho đến tận ngày nay vẫn chưa dứt.

Vận 1, sơn Nhâm hướng Bính.

Phu tử Đỗ Lăng (Tức Tưởng Đại Hồng, sư phụ của Khương Diêu) lên núi quan sát thì cười mà nói: "Cuộc đất này đúng là đẹp, nhưng đáng tiếc phạm vào phản ngâm phục ngâm, gặp họa vì táng không đúng thời vậy!"

Qua câu nói trên của đại sư Tưởng Đại Hồng, ta có thể thấy được hai nguyên nhân dẫn đến kết cục bi thảm trên. Thứ nhất là cuộc đất phạm phản ngâm, phục ngâm. Thứ hai là táng không đúng thời.
Tạm gác lại lý do thứ nhất, ta hãy xem tại sao cuộc đất đó lại táng không đúng thời. 

1. Năm Giáp Tý thuộc tam hợp thủy cục, tam sát tại hướng nam, sơn Tị bị Kiếp Sát, phương Ngọ là Tai Sát, phương Mùi là Tuế Sát, hai phương Bính - Đinh phạm sát.

2. Năm Giáp Tý thượng nguyên, sao Nhất Bạch nhập trung cung, Ngũ Hoàng Đại Sát chiếu tới hướng nam.

3. Năm Giáp Tý, Thái Tuế đóng tại hướng bắc, Tuế Phá đóng tại hướng Nam.

Như vậy có thể thấy rằng cuộc đất tọa Nhâm hướng Bính mà táng vào năm Giáp Tý thượng nguyên sẽ phạm phải Tam Sát, Tuế Phá và Ngũ Hoàng Đại Sát. Cho dù hình thế Loan Đầu có hoàn mỹ đi chăng nữa nhưng lý khí Phong Thủy phạm phản ngâm phục ngâm, hung sát lưu niên tập trung ở hướng quá mạnh thì lập tức phát sinh tai họa là điều dễ hiểu.

Trong quá trình nghiên cứu và chiêm nghiệm Phong Thủy, bản thân tôi cũng đã chứng kiến những trường hợp gặp họa do hung sát lưu niên tập trung ở hướng bị kích động, đơn cử như một nhà tại quận Hoàng Mai - Hà Nội. Tọa tý hướng ngọ (Hướng nam), lập vào vận 7.

Vận 7, sơn Tý hướng Ngọ.

Nhà này lập trong vận 7, đắc cục Đả Kiếp, địa thế gần đường lớn. Bước qua vận 8 thì suy. Năm Nhâm Thìn 2012, Tam Sát tại hướng nam, đồng thời năm đó nhà nước cải tạo lại con đường phía trước mặt tiền nhà, xe tải chở đất đá và máy công trình hoạt động liên tục đã kích động tính hung của Tam Sát nên năm đó vợ của chủ nhà phát bệnh ung thư, May mà phát hiện kịp thời và điều trị sớm nên bệnh đã dứt.

Đây chỉ là một trong những ví dụ điển hình để nói lên sự tương tác của Phong Thủy với thời gian. Qua đó có thể thấy rằng nếu như ta được một cuộc đất tốt lành nhưng lập không đúng thời thì cũng phát sinh tai họa. Còn nếu như cuộc đất suy bại, gặp hung sát của Thái Tuế chiếu đến, thêm việc kích động lên thì họa đến khôn lường.
Cho nên người làm Phong Thủy đã tính toán được không gian của cuộc đất mà không tính đến thời gian lập vận thì đã phạm phải lỗi lớn vậy.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét