Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

VÀI NÉT VỀ CHUYẾN ĐI TỪ THIỆN TẠI HÀ NAM

Chùa Thịnh Đại thuộc địa phận xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam do thầy Đại đức Thích Việt Hòa làm trụ trì, Thầy Hòa bắt đầu nhận nuôi các cháu bị bố mẹ bỏ rơi, trẻ em lang thang cơ nhỡ từ khi thầy 19 tuổi, đến nay tròn 25 năm nuôi dậy các cháu, thành quả của thầy là đã có 4 con học đại học, trong đó có 2 con đã ra trường, đi làm, và đã giúp thầy nuôi dậy các em.




Thầy Hòa là một người rất phúc hậu và thầy cũng là một người khá vui tính. Thầy chia sẻ, mỗi đứa nhỏ là một kỷ niệm, một câu chuyện cảm động mà thầy không thể nào quên. Lúc đầu nghe thầy gọi các bé bằng các biệt danh tôi không khỏi ngạc nhiên, đứa thì “thằng 9 lạng”, đứa thì “con thùng rác”, nhưng mỗi cái tên đó là một câu chuyện thật thú vị. Bé Hiếu Anh mới lọt lòng hơn một ngày, do hoàn cảnh mẹ của cháu không nuôi được cháu đã nhờ bệnh viện Hà Nam gọi điện thoại cho thầy, và thầy đã đến nhận cháu về nuôi. Có bé mới lọt lòng mẹ đã đặt cháu vào thùng rác trước cổng chùa, và bây giờ cháu đã 4 tuổi, có bé khi sinh ra có 9 lạng, mẹ cháu đã bỏ cháu vào vỏ thùng mỳ tôm và đặt trước cổng chùa...

Hiện nay cái khó khăn lớn nhất của thầy Hòa, đó là các cháu ngày một lớn khôn và phải tới trường, tuy nhiên học phí của các cháu không được ưu đãi hơn các cháu khác, thầy vẫn phải đóng học phí và các chi phí liên quan của các cháu. Thầy nói, tiền ăn thì không lo vì hiện nay thầy có cấy 6 sào ruộng (trước đây là 9 sào), còn rau thì trồng trong vườn của chùa, thầy có nhờ 2 bác cùng quê với thầy hỗ trợ thầy chăm sóc các cháu, chỉ lo tiền học và tiền thuốc men khi các con chẳng may bị ốm đau. Người dân địa phương, các phật tử của chùa cũng thường xuyên qua lại hỗ trợ thầy cơm nước, giặt giũ và trông nom các cháu.


Đại diện diễn đàn lysoviet.vn đã trao món quà nhỏ đến với thầy và các cháu với mong muốn chia sẻ một chút khó khăn, vất vả với thầy. Kính chúc thầy Hòa luôn mạnh khỏe để tiếp tục cưu mang những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh đã tìm đến cửa Phật và tìm đến với thầy.


Sau đây là một vài hình ảnh:






Thay Mặt Hội Từ Thiện lysoviet.vn

Lâm Thị Hoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét