Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

PHONG THỦY CHO PHÒNG KHÁCH

Trong bố cục nội thất một căn nhà, phòng khách được cho là đặc biệt quan trọng, bởi đây chính là bộ mặt của căn nhà, là nơi thể hiện tốt nhất gu thẩm mỹ của chủ nhân đối với quan khách tới thăm. Về mặt phong thủy thì đây cũng chính là nơi nạp khí đầu tiên của căn nhà, để từ đó luân chuyển tới toàn bộ các phòng, họa phúc cũng từ đây mà phát huy.



Về mặt thiết kế, phòng khách phải thông thoáng, nhận được ánh sáng mặt trời cũng như không khí lưu thông một cách vừa phải, tránh nắng gắt và gió mạnh thổi thường xuyên, đây là điểm đầu tiên cần phải lưu ý, nếu chẳng may hướng nhà nói chung và phòng khách nói riêng phạm phải vấn đề này, ta cần áp dụng các biện pháp xử lý một cách phù hợp.

Điểm thứ hai trong nguyên tắc phong thủy đó là phòng khách không bị đè bởi giầm, xà nhà. Giầm, xà nhà tạo ra một lực đè vô hình rất lớn, làm cho người ngồi ở dưới có cảm giác bất an.
Về màu sắc thì nên dùng các màu sáng, tránh các màu tối, đem đến cảm giác u ám cho căn nhà. Cũng cần lưu ý dùng màu sắc tương sinh hoặc tương đồng với phong thủy tại vị trí đặt phòng khách đó.

Nơi đây cũng được bài trí nhiều vật dụng tiện nghi trong sinh hoạt thường nhật, ví dụ như các thiết bị âm thanh, tivi, quạt, điều hòa nhiệt độ, đồng hồ và các thiết bị có tính "động" khác.
Phong thủy học quan niệm động ở chỗ cát thì cát, động ở chỗ hung thì hung, chính vì vậy các thiết bị này nên được đặt tại vị trí tốt lành của phòng khách. Vị trí tốt này căn cứ vào diễn số huyền không hoặc căn cứ vào tuổi của chủ nhà.

Ví dụ chủ nhà là nam, sinh năm mậu ngọ 1978, có cung phi là tốn.
Các hướng tốt của tuổi này là
Bắc - Sinh khí
Nam - Thiên y
Đông - Diên niên
Đông nam - Phục vị

Bốn hướng này nên đặt quạt, điều hòa, ti vi, đồng hồ, v.v...

Còn theo vận khí phong thủy Huyền Không thì nên đặt tại nơi có vượng khí, sinh khí và tiến khí.

Ví dụ nhà tọa tý hướng ngọ, xây dựng trong vận 8, được diễn số như sau:


Hướng nam có vượng khí, đông bắc có sinh khí, hướng tây có tiến khí. Ba vị trí này được kích hoạt sẽ có lợi cho tài chính.

LƯỢNG THIÊN XÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét