Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

NGŨ HOÀNG ĐẠI SÁT - TAI HỌA VÀ CÁCH HÓA GIẢI


Trong học thuyết phong thủy, sao Ngũ hoàng hay còn được gọi là Ngũ hoàng đại sát, Chính quan sát, Mậu kỷ sát là sao rất hung hại, chuyên đem đến sự bất an, dịch bệnh, tai nạn, hao tài tốn của, thương tổn nhân đinh. Vậy tại sao Ngũ hoàng lại có tác hại ghê gớm đến như vậy?

Trong nguyên đán bàn, Ngũ hoàng là biểu tượng của vua, đóng ở cung trung và chỉ khi Ngũ hoàng đóng ở cung trung mới không gây lên tai họa, bởi lẽ Ngũ hoàng cư ngôi chính vị trung ương, cai quản bốn phương tám hướng, đóng ở trung cung là chính vị, cát lợi. Một khi bay ra khỏi trung cung thì lập tức gây họa. Vì khi Ngũ hoàng rời cung trung thì tất sẽ có một sao khác nhập vào đó, còn Ngũ hoàng sẽ bay tới cung đối diện với cung của vị sao đã nhập cung trung mà hình thành hai khí đối lập đồng cung, tương xung tương khắc hỗn hợp mà thành sát.

Lấy một ví dụ: Nếu sao Nhất bạch nhập cung trung thì Ngũ hoàng thay Cửu tử đóng ở cung Ly. Nhất bạch là quẻ Khảm, ngũ hành thuộc Thủy, cung Ly ngũ hành thuộc Hỏa, thủy hỏa xung khắc mà thành sát.

Vì Ngũ hoàng là Mậu kỷ thổ, cai quản bốn phương tám hướng nên tôn nghiêm nhất, tựa như vua hoặc lãnh đạo cấp cao vậy, cho nên khí của Ngũ hoàng rất mạnh mẽ, một khi thành sát khí thì cũng rất cường liệt, bất kể là tương sinh hay tương khắc thì đều hung.

Một khi Ngũ hoàng bay đến đâu thì nơi đấy nên tĩnh, không nên động, vì động ắt sẽ kích phát hung tinh, tai họa đến rất nhanh và dữ dội. Cho nên tại phương mà Ngũ hoàng bay đến kỵ khởi tạo, động thổ, tu sửa, chặt cây, đào hố, dỡ nhà, phá tường... Cũng không được đặt các đồ vật có hình nhọn, các đồ vật có màu đỏ, tím, không được đặt bếp lò tại đây. Nếu phạm phải ắt sẽ gặp họa khó lường.

Ngũ hoàng tuy hung dữ như vậy nhưng vẫn nằm trong quy luật và chịu sự ràng buộc của ngũ hành, vì vậy nếu chúng ta có lỡ phạm phải thì cũng có cách để hóa giải nhằm tiêu trừ hung họa.

Về tính chất ngũ hành thì sao Ngũ hoàng thuộc Thổ, đem đến sát khí thuộc hành Thổ, cho nên ta có thể dùng kim khí để tiết giảm thổ khí của Ngũ hoàng, cũng tức là tiết giảm tai họa của Ngũ hoàng mang đến. Phương pháp phổ thông và rất hiệu quả hiện nay là dùng tượng kỳ lân đồng và hồ lô đồng để hóa giải. Cũng có thể dùng chuông gió đồng 6 ống, dựng rào và cổng sắt sơn màu trắng... Tùy theo điều kiện cụ thể mà bố trí vật khí hóa giải cho phù hợp.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

11 nhận xét:

  1. Chào chú Lượng Thiên Xích!
    Chú làm ơn cho cháu hỏi, nếu chỉ mỗi sơn cổng sắt màu trắng thì có hóa giải được hạn ngũ hoàng không, thưa chú?

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là cũng có tác dụng hạn chế ạ, chú? Được vậy cũng đỡ, chứ ở chỗ cháu, cháu không biết kì lân đồng và hồ lô mua ở đâu, nhà vườn nên làm hàng rào quanh nhà cũng khó.
    Cảm ơn chú đã trả lời cháu ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những vật khí trên đều có thể tìm thấy trong các cửa hàng bán đồ phong thủy đó Hoài Cổ!

      Xóa
    2. Vâng, chú! Cháu sẽ tìm ở cửa hàng phong thủy. Nhưng mà giờ vào trong năm rồi mới dùng thì còn tác dụng cứu giải không chú ơi?

      Xóa
    3. Thế ạ! Cháu sẽ tìm mua sớm, cháu cảm ơn chú!

      Xóa
  3. Bạn cho hỏi làm cách nào để xác định đc sao Ngũ hoàng đang ở cung nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề này thuộc về kiến thức phong thủy, nếu bạn học phong thủy thì tất nhiên phải biết, còn nếu như bạn không có kiến thức cơ bản của môn phong thủy thì tôi nói ra bạn cũng có tính được đâu...

      Xóa
  4. Ta dùng Xích nhi để hóa giải 5 hoàng có được chăng hểnh....

    Trả lờiXóa
  5. theo ngũ hoàng tương sinh tương khắc mà áp dụng, vì là sao đại sát không thể khắc chế, mình dùng tương sinh, thổ sinh kim, khu nào có ngũ hoàng dùng đồ kim, màu sắc thuộc kim, và đặc biệt không nên động. vừa hợp túi tiền,

    Trả lờiXóa