Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Được cục tam ban quái, không biết cách dùng cũng phát tai họa

Ngôi nhà này tọa lạc tại xã Xuy Xá - Mỹ Đức - Hà Nội. Chủ nhà là nam, sinh năm canh tý, cung tốn. Nhà hướng 223 độ, tọa cấn hướng khôn, lập vào vận 8, diễn số như sau:



Nhà này có kiến trúc ba gian một chái, chái làm hai tầng, bên phải của căn nhà tạo thành thế bạch hổ ngẩng đầu. Phía sau nhà là vườn cây và là nơi nuôi gia cầm, trước nhà là đường làng và khu ao của gia đình mới lấp.
Nhìn đồ hình trên, ta thấy rằng đây là ngôi nhà có vận khí khá đặc biệt: Thượng sơn hạ thủy, hướng tinh toàn bàn phục ngâm và được cách cục tam tam quái.
Tam ban quái là cách cục đặc biệt, hiếm gặp và rất quý ở chỗ vận - sơn - hướng tinh toàn bàn đều cách nhau 3 đơn vị, chia đều cho tam nguyên nên địa vận kéo dài. Tuy nhiên, như đã nói ban đầu, tam ban quái thường đi đôi với thượng sơn hạ thủy và phản phục ngâm nên phải biết dùng thì mới phát huy được cát lợi, tài chính dồi dào, sức khỏe tốt, không biết dùng thì lập tức gặp họa phản phục và hỏa khanh, tài lộc và nhân đinh nhất định kém.

Hiện tại vận khí của ngôi nhà là sơn thủy đảo ngược nên cũng phải bố trí kiến trúc theo hướng trên thì mới đón được vượng khí. Nhà đang có cửa sổ mở phía sau, nhưng phía sau lại có cây cối xum xuê che lấp, lại có uế khí của gia cầm bài tiết thì vượng khí đó đã bị ta vô tình phá hỏng, làm sao phát phúc được nữa. Vì vậy cho nên vườn cây phía sau nhà nên cải tạo lại, chuyển gia cầm ra chỗ khác thích hợp, cắt tỉa bớt cây cối, đào một hồ nước phía sau để thủy khí phóng quang, tụ tài. Nên mở cửa sau để dẫn khí vào nhà. Có như vậy mới giúp cho tài chính đi lên và không gặp họa phục ngâm.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét