Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ THEO PHONG THỦY

Trong đời sống con người cũng như các loài vật đang cùng tồn tại trên trái đất, ngủ là vấn đề rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chúng ta. Ngủ giúp chúng ta khôi phục lại thể lực sau một ngày làm việc mệt mỏi, giảm căng thẳng và chỉ có ngủ, con người ta mới tránh xa được phiền não thường nhật.




Để có được giấc ngủ tốt, ngoài việc phải gác sang một bên những lo toan thường nhật thì vấn đề bố trí phòng ngủ lý tưởng theo thuật phong thủy là rất cần thiết. Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp cho căn phòng có khí trường ôn hòa, người ngủ đón nhận được cát khí, giúp chúng ta có được giấc ngủ sâu, dễ dàng tái tạo lại năng lượng cơ thể và phòng tránh bệnh tật.

Vậy phong thủy phòng ngủ như thế nào là hợp lý?
Trước tiên ta xét đến vị trí, hình dáng của phòng ngủ. Phòng ngủ phải đặt tại nơi yên tĩnh, thông thoáng, ban ngày có ánh sáng chiếu vào. Kỵ nhất phòng ngủ đặt tại nơi ồn ào, bụi bẩn và uế khí thường xuyên xông tới, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ và sức khỏe chúng ta. Hình dáng phòng ngủ tốt nhất là vuông vắn, tránh các hình thù mang ngũ hành thuộc hỏa như tam giác vì sẽ mang đến sự cô độc và nóng tính.
Giường ngủ nên đặt ở phía đối diện và ở góc chéo xo với cửa phòng. (xem hình)



Đầu giường phải kê sát tường và không có xà ngang bên trên. Hai bên đầu giường cũng không nên đặt ti vi và két sắt, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, đau đầu hoặc ngủ dậy có cảm giác mệt mỏi.
Việc hết sức quan trọng nữa đó là vị trí phòng ngủ và hướng đầu giường ngủ phải hướng về vị trí cát lợi. Phong thủy Bát Trạch cho rằng sao thiên y là sao may mắn, giúp tài lộc dồi dào, sức khỏe tốt, tiêu trừ bệnh tật và sống thọ, vì vậy đặt phòng ngủ và kê đầu giường tại vị trí này sẽ giúp chúng ta nhận được khí tốt lành trên. Phương pháp tính toán là dựa vào trạch quái và mệnh quái của chủ nhà, ví dụ:
Chủ nhà cung càn, làm nhà tọa tây bắc hướng đông nam thì thiên y ở hướng đông bắc. Người cung càn thiên y cũng ở đông bắc, vì vậy hướng này nên đặt phòng ngủ và kê giường ngủ sẽ được cát lợi.
Ngoài ra còn căn cứ vào lý luận phong thủy phái Huyền Không để đặt phòng ngủ và đầu giường. Khi đã tính toán và lập trạch vận cho ngôi nhà, chúng ta sẽ dùng nơi có sơn tinh đương vượng, những nơi là sinh khí, tiến khí bay tới để đặt phòng ngủ và đầu giường. Phương pháp này khá phức tạp và có độ chính xác cao, nên đòi hỏi phải có kiến thức nhất định về phong thủy mới làm được. Người nào chưa rõ về phong thủy thì tốt nhất là nên mời thầy phong thủy về để xác định, kẻo lợi bất cập hại.

Trên đây là khái quát phương pháp đặt phòng ngủ và hướng giường ngủ thuận theo phong thủy. Có điều gì chưa hiểu, các bạn có thể hỏi tại đây hoặc liên lạc với tôi theo số 0933.184.889 để được giải đáp chi tiết.


LƯỢNG THIÊN XÍCH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét