Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

VẬN KHÍ CỦA MỘT NHÀ TẠI PHỐ VÕ THỊ SÁU - HÀ NỘI

Ngôi nhà này xây dựng đã lâu, sau khi xây xong, vài năm sau mua tiếp căn nhà phía trước mặt, mới tu sửa lại  nhưng kết cấu vẫn là 2 nhà. Chủ nhà là nam, sinh năm 1970, cung chấn. Nhà tọa khôn hướng cấn, 41 độ, diễn số như sau:



Toàn bàn nhà này hợp thành cách cục tam ban quái, một cách cục hiếm gặp và rất tốt nếu như có thiết kế bố cục cho phù hợp. Tuy nhiên, nhà này lại không có được thiết kế bố cục tốt nên không đón nhận được vượng khí chiếu tới, không hưởng được phúc của tam ban quái đem lại nên hiện tại nhà này bị thượng sơn hạ thủy và sơn tinh toàn bàn phục ngâm. Chủ việc hao tài tốn của, sức khỏe sa sút.

Hướng tinh ngũ hoàng tới hướng. Đây là khí suy tử của vận 8, lại là đại sát tinh mậu kỷ, là sao cực hung trong phong thủy, bị ngũ hoàng chiếu tới không những tài lộc hao tán mà sức khỏe , nhân đinh cũng không tốt, thường bị bệnh tật quấy nhiễu hoặc tai nạn bất ngờ, đặc biệt chú ý đến bệnh về dạ dày, hệ tiêu hóa.
Luận về Bát Trạch thì chủ nhà cung chấn, nhà hướng đông bắc là lục sát. Lục sát là sao văn khúc, dương thủy, chủ hao tài, thị phi, kiện tụng, hung!
Để hóa giải thổ khí của ngũ hoàng, nên dùng Kỳ lân đồng, hồ lô đồng để hóa giải.

Hiện tại thường tập trung ở nhà phía sau, trước mặt có nhà 2 tầng che chắn quá gần nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi sao ngũ hoàng, nhưng nhà phía sau hết sức tù túng, cả ngày không đón nhận được ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà, tạo cảm giác âm u, trì trệ.

Ban thờ đặt tại tầng 3, phòng phía sau. Hướng ban thờ cùng với hướng nhà nên đón nhận khí suy tử ngũ hoàng chiếu tới, hung.

Bếp hướng đông nam, nơi có sao nhất bạch là tiến khí của vận 8 bài bố tới, lại hợp thành quẻ thủy hỏa ký tế, một quẻ cát lợi trong Kinh Dịch nên cát. Hướng này cũng phát về văn chức, học hành vì đắc cách Nhất - Tứ đồng cung. Lại là hướng diên niên của cung chấn, chủ vợ chồng hòa thuận, đối nội, đối ngoại vừa lòng, con cái hiếu thuận, học hành tấn tới.

Hiện tại hướng giường ngủ của chủ nhà đang quay về hướng tây bắc. Hướng này có hướng tinh tam bích và sơn tinh lục bạch bay tới, lại là hướng ngũ quỷ của chủ nhà nên đây là hướng bất lợi, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe, cần chuyển qua hướng khác.


Năm 2011, nhất bạch tới hướng. Nhất bạch là tiến khí của vận 8, theo lý thì có lợi cho tài chính, nhưng bay tới hướng nhà này thì hao tài, bởi nguyên do chủ tinh ngũ hoàng tại hướng, khắc xuất khách tinh nhất bạch nên luận là hao tài chứ không lợi tài vậy.

Năm 2012, cửu tử tới hướng. Cửu tử là sinh khí của vận 8, ngũ hành thuộc hỏa, bay tới hướng nhà, sinh nhập cho ngũ hoàng nên e rằng khó mà cát lợi, vì chủ tinh ngũ hoàng là đại sát tinh mậu kỷ, thường gây họa tai nạn, bệnh tật. Cửu tử tới đó, sinh nhập cho ngũ hoàng thì chẳng khác nào nối giáo cho giặc. Thực tế Gia đạo vừa qua cũng khá trì trệ, mẹ chủ nhà phải vào viện trị bệnh.

Năm 2013, bát bạch tới hướng. Bát bạch là vượng khí của vận 8, bay tới hướng nhà không vượng thì phát tai họa. Cho nên năm 2013 phải hết sức chú ý chuyện xuất nhập, đi lại và phải áp dụng các biện pháp hóa giải kịp thời.

Năm 2014, thất xích tới hướng. Thất xích là sao phá quân, là sao chủ về sự tiểu nhân, trộm cướp, lại là suy khí của vận 8. Bay tới hướng nhà sẽ chủ về hao tài, mất trộm hoặc hao hụt tài sản.
Tháng 1 và tháng 10 âm lịch, nhị hắc đến hướng, hợp thành hỏa cục, sinh nhập cho chủ tinh ngũ hoàng nên hung khí vượng, dễ bị bệnh tật, sức khỏe suy giảm.
Tháng 2 âm lịch, nhất bạch tới hướng, là cục kim thủy đa tình, tham hoa luyến tửu. Chủ bị đào hoa sát, nên trong tháng này đề phòng chuyện tình cảm bất chính xảy ra.
Tháng 6 âm lịch, lục bạch tới hướng, hợp thành cục thương kiếm sát, chủ bị thương tổn do kim loại gây ra hoặc tai nạn giao thông, thị phi.
Tháng 9 âm lịch, tam bích tới hướng, hợp thành cục xuyên tâm sát, chủ bị mất trộm, hao hụt tài sản.
Để hóa giải sự hung họa do thất xích gây ra. Ta chọn ngày phù hợp cho việc giải trừ, đặt một bể cá, bên trong nuôi một con cá đen để hóa giải.

Năm 2015, lục bạch tới hướng. Về cơ bản cũng giống như năm ngoái. Vì sao lục bạch ngũ hành thuộc kim, lại là suy khí, bay tới hướng nhà sẽ sinh xuất cho chủ tinh ngũ hoàng nên năm này tài chính cũng không vượng.
Tháng 2 và 11 âm lịch, thất xích tới hướng, hợp thành cục thương kiếm sát, chủ bị thương tổn do kim loại gây ra hoặc tai nạn giao thông, thị phi.
Tháng 5 âm lịch, tứ lục tới hướng, hợp thành cục dịch mã, chủ hay phải di chuyển, đi lại nhiều hoặc công tác xa nhà lâu ngày.
Tháng 8 âm lịch, nhất bạch tới hướng, hợp thành thủy cục, khắc xuất nên tháng này hao tài.
Nên áp dụng cách hóa giải của năm 2014 để được bình anh, tránh bị họa do thương kiếm sát gây nên.

Năm 2016, ngũ hoàng tới hướng. Đây là năm đặc biệt hung họa trong thời gian này. Vì hướng nhà không nhận được vượng khí bát bạch, thay vào đó là khí suy tử ngũ hoàng bay tới, gặp năm này cũng là ngũ hoàng chiếu tới, suy khí trùng lai ắt gặp tai họa nghiêm trọng, gia đạo bất an, tổn thương lớn, cần hóa giải kịp thời, triệt để.
Tháng 1 và tháng 10 âm lịch, nguyệt tinh ngũ hoàng tới hướng. Cả hướng tinh, niên tinh, nguyệt tinh đều là ngũ hoàng sát khí chiếu tới nên rất nguy hiểm, tai nạn, bệnh tật khởi phát. Hung!
Tháng 4 âm lịch, nhị hắc tới hướng. Nhị ngũ giao nhau cũng là tháng cần đề phòng tai họa.
Để hóa giải Ngũ hoàng, cần chọn ngày hợp cho việc giải trừ, đặt trước hướng nhà tượng kỳ lân bằng đồng, hồ lô bằng đồng để hóa giải.

Năm 2017, tứ lục tới hướng, khắc nhập nên năm nay tài chính khởi sắc. Tứ lục là thần văn khúc, chủ quản việc văn chương. Bay tới hướng nhà không những tài chính được lợi mà sự nghiệp cũng tiến triển, con cái học hành giỏi giang.
Tháng 2 và 11 âm lịch, nhất bạch tới hướng. Nhất tứ đồng cung nên văn nghiệp thăng tiến, thăng chức, con cái học hành tiến bộ, kết quả vượt bậc.
Năm này nên đặt tháp văn xương tại hướng đông bắc để thúc đẩy văn nghiệp.

Nói chung vận khí của nhà này không tốt, hung nhiều cát ít, cần phải lưu ý hạn lưu niên từng năm để kịp thời điều chỉnh, hóa giải. Tránh việc đã rồi mới tìm cách hóa giải thì đã muộn, khó lòng cứu vãn.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét