Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

LUẬN ĐOÁN CÁT HUNG CỦA CỬU TINH





Trong lý luận của phái Huyền Không, hệ thống cửu tinh trong đồ hình Lạc Thư được coi là tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt cho sự hình thành và phát triển của môn phái.
Trong bài viết này tôi chỉ nêu nên tính chất cát hung của các sao trong lạc thư để các bạn tham khảo trong quá trình luận đoán.

1. sao nhất bạch:
Sao nhất bạch tiên thiên ở càn, hậu thiên ở khảm, ứng vào sao tham lang, ngũ hành thuộc thủy, màu trắng, mùa thu tiến (tăng trưởng), mùa đông vượng, mùa xuân tiết (hao hụt), mùa hạ tử (chết). Kẻ sỹ gặp nó tất được bổng lộc, thường dân gặp nó thì tiền bạc nhất định sẽ thêm nhiều, đây là đệ nhất cát thần. Nếu bị khắc sát thì có đau buồn vì tang tóc.
Sao nhất bạch thuộc loại sao tốt trung bình, chủ tài vận ổn định, đặc biệt có lợi đối với các công việc có cơ cấu lớn hoặc người có thu nhập ổn định, chủ về dễ tích lũy tiền bạc dần dần.
Ứng kỳ: lưu niên tốt nhất là những năm hợi, thân, dậu. Mỗi năm tài vận mạnh nhất là các tháng 7, 8, 10, 11.
Nên đặt cửa, phòng, bếp, nước tại phương này.

2. sao nhị hắc:
Sao nhị hắc ngũ hành thuộc thổ, hiệu là cự môn, ở vị trí cung khôn (tây nam) trong bát quái, thuộc hành thổ kèm mộc khí. Nếu được sinh vượng thì ruộng đất tiền tài không kể xiết, nhân đinh thịnh vượng, nhưng nếu khí thế yếu kém thì không tránh được buồn phiền, bị khắc sát thì lo sản phụ có bệnh hoặc vì đàn bà mà rước phiền toái vào người, đại khái là phạm lỗi ở phương này thì không lợi cho phái nữ, có bệnh lâu ngày.
Nhị hắc là hung tinh, chủ phá tài, nghiên cứu sâu hơn 1 bước, nguyên nhân là vì phương diện sức khỏe có vấn đề dẫn đến phá tài.
Ứng kỳ: kỵ nhất là những năm tị, ngọ, mùi. Mỗi năm phá tài nhiều nhất là các tháng 4, 5, 6, 9.
Không được thiết kế cửa, phòng, bếp, nước tại vị trí này. nếu phạm phải thì đặt tượng kỳ lân đồng để hóa giải.

3. sao tam bích:
Sao tam bích là lộc tồn, ở cung chấn (phương đông) trong bát quái, thuộc hành mộc kèm thổ kí, màu biếc, nếu được sinh thì hưng gia lập nghiệp, đương thời vượng thì phú quý công danh, nhưng nếu bị khác thì coi chừng có quan tai kiện tụng, thân mang bệnh tật hoặc gặp nhiều điều xấu.
Tam bích là hung tinh, chủ phá tài, nghiên cửu sâu hơn 1 bước, nguyên nhân là do bị người xem thường hoặc bị trộm cướp mà phá tài.
Ứng kỳ: kỵ nhất là vào các năm thân, dậu, dần, mão. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào các tháng 1, 2, 7, 8.
Không được thiết kế cửa, phòng, bếp, nước ở vị trí này. Nếu cửa, phòng, bếp, nước đã ở vị trí này thì nên dời qua chỗ khác, còn như cửa phòng không thể dời được thì nên đạt 1 tấm thảm màu đỏ ở dưới đất để hóa giải.

4. sao tứ lục:
Sao tứ lục màu xanh, ở vị trí cung tốn (đông nam) trong bát quái, thuộc hành mộc kèm thủy khí, là phong trong mộc, là chỗ ở của sao văn khúc hay văn xương, lúc nó đương vượng thì thăng quan tiến chức, thi cử đỗ đạt, nếu bị khắc sát thì cẩn thận việc sinh đẻ.
Tứ lục là sao trung tính, tốt hay xấu tùy thuộc vào hoàn cảnh mà quyết định, về phương diện tài vận thì ổn định bình bình.
Ứng kỳ: có thể tích lũy tiền tài mạnh nhất vào các năm dần, mão, hợi, tý. Mỗi năm phát tài mạnh nhất vào các tháng 1, 2, 10, 11.
Ở phương vị này nên dùng bonsai hay các hoại hoa lan, long cốt, v.v...trang trí.

5. sao ngũ hoàng:
Sao ngũ hoàng là liêm trinh, đóng ở trung cung, màu vàng, ngũ hành thuộc thổ kèm hỏa khí, nên tịnh không nên động, động thì rốt cục sẽ xấu, nên bổ không nên khắc, khắc sẽ gặp tai họa.
Ngũ hoàng là 1 đại sát tinh, còn gọi là chính quan sat, chủ phá tài, nghiên cứu sâu hơn 1 bước, thu nhập không đủ chi, thường bị hao tài ngoài ý muốn, khoản nợ chỉ có tăng chứ không giảm.
Ứng kỳ: Lưu niên phá tài nhiều nhất vào các năm tị, ngọ, mùi, tuất. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào các tháng 4, 5, 6, 9.
không được thiết kế cửa, phòng, bếp, nước ở vị trí này, cũng không nên đặt trang thờ phùng ở phương vị này. Nếu như cửa, phòng, bếp ở phương vị này thì đặt tượng kỳ lân đồng để hóa giải.

6. sao lục bạch:
Sao lục bạch ở cung càn (tây bắc) trong bát quái, màu trắng, là chỗ ở của sao vũ khúc, thuộc hành kim. Lúc nó được sinh vượng thì uy quyền là chấn động người đời, giàu có, con cháu đông đúc. Nếu bị khắc sát thì linh đinh cô khổ, khắc vợ, mất con.
Lục bạch là cát tinh, đặc biệt lợi cho người làm công việc quản lý, chủ tích lũy được tiền tài.
Ứng kỳ: có thể tích lũy được tiền tài mạnh nhất vào các năm sửu, thìn, thân, dậu. Mỗi năm tiền tài dư nhiều nhất vào các tháng 3, 7, 8, 12.
có thể thiết kế cửa, phòng, bếp, nước tại phương vị này. Muốn thôi thúc hoạnh tài thì đặt tượng ngọc kỳ lân, nếu muốn tăng cường tài vận trong công việc làm ăn thì có thể đặt tượng thiềm thừ bằng vàng.

7. sao thất xích:
Sao thất xích là phá quân, cung đoài (phương tây) trong bát quái, thuộc hành kim, có hình dáng tiểu nhân, tinh thần trộm cướp, nếu được sinh vượng thì tài lộc nhân đinh cũng thăng tiến, nếu bị khắc chế thì coi chừng lời qua tiếng lại, thị phi, kiện tụng.
Thất xích là hung tinh, chủ phá tài, nghiên cứu sâu hơn 1 bước, nguyên nhân là do phát sinh tranh chấp tiền bạc với người khác mà dẫn đến phá tài, hoặc vì sự cố tai nạn ngoài ý muốn mà hao tài.
Ứng kỳ: Lưu niên phá tài mạnh nhất vào các năm sửu, thìn, thân, dậu. Mỗi năm phá tài nhiều nhất vào các tháng 3, 7, 8, 12.
không nên thiết kế cửa, phòng, bếp tại phương vị này. Nếu cửa, phòng, bếp đã ở phương vị này thì nên đặt 1 chậu nước bằng đồng hoặc 1 phong thủy luân để hóa giải.

8. sao bát bạch:
Sao bát bạch còn gọi là sao tả phù, ở vị trí cung cấn (đông bắc) trong bát quái, thuộc hành thổ, nếu sinh vượng thì phú quý công danh, nếu khắc chế thì coi chừng tổn hại trẻ nhỏ, tính của nó vốn hiền lành và có khả năng hóa giải hung thần.
Bát bạch là cát tinh, chủ vượng tài, đặc biệt có lợi đối với người kinh doanh, thông thường người trên thương trường cần chú ý sao này, chỉ cần thôi thúc được nó thì nguồn tiền tài ngày càng lớn.
Ứng kỳ: Có thể được tiền tài mạnh nhất vào các năm tị, ngọ, mùi, tuất. Mỗi năm kiếm tiền nhiều nhất vào các tháng 4, 5, 6, 9.
Nên thiết kế cửa, phòng, bếp, nước tại phương vị này. Muốn tăng cường hoạnh tài thì có thể đặt tượng ngọc kỳ lân, nếu muốn tăng cường vận tài trong công việc làm ăn thì có thể đặt tượng thiềm thừ bằng ngọc, ngoài ra dùng thủy tinh màu tím cũng có thể tăng cường tài vận.

9. sao cửu tử:
Sao cửu tử là hữu bật, ở vị trí cung ly (phương nam) trong bát quái, thuộc hành hỏa kèm kim khí, tính rất nóng nảy, cát thì lập tức phát phúc, hung thì lập tức gặp đại họa.
Cửu tử là cát tinh, chủ về tài vận tốt trung bình, những người kiêm chức vị hoặc các công việc phát lương, kế toán thích hợp với bố cục phương vị này.
Ứng kỳ: có thể tích lũy tiền tài mạnh nhất vào các năm dần, mão, tị, ngọ. Mỗi năm tiền tài dư nhiều nhất vào các tháng 1, 2, 4, 5.
Nên thiết kế cửa, phòng, bếp tại phương vị này. Cũng có thể đặt tượng cóc đồng ba chân hoặc các chế phẩm thủy tinh màu tím tại phương vị này để thôi thúc tài vận.

        Trên đây là những ứng nghiệm được ghi chép trên các thư tịch cổ của phái Huyền Không, đương nhiên có nhiều việc không phù hợp với sinh hoạt hiện nay, nên đòi hỏi các nhà phong thủy hiện đại phải có sự phán đoán biến đổi linh hoạt cho phù hợp.

Lượng Thiên Xích.
(Trích từ sách Thẩm Thị huyền không học)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét