Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

NĂM NHÂM THÌN QUA GÓC NHÌN PHONG THỦY


Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới đó mà năm tân mão 2011 đã sắp kết thúc. trong không khí chuẩn bị tiễn biệt năm cũ, đón chào năm mới, ta hãy nhìn về tương lai xem bốn phương tám hướng có vận trình như thế nào trong năm nhâm thìn sắp tới theo thuật phong thủy, qua đó sẽ đề ra phương hướng cũng như dự định của mình, thuận theo thời để đón lành tránh dữ mãi là mong muốn chung và rất chính đáng của mọi người.


TRUNG CUNG
:
 Lục Bạch Vũ Khúc Tinh Trợ Thăng Chức.

Năm nay, Lục bạch Vũ khúc tinh bay vào trung cung, sao này là một trong 3 Cát tinh, vị trí này nếu biết cách dùng ắt được thăng quan, chiêu được quý nhân, người giúp việc tốt, cấp trên giúp đỡ. Lục bạch Kim tinh chủ về dịch mã, chủ quản đi xa, di dời hay thay đổi chỗ. Nên nếu vận dụng thích hợp thì có thể chuyển biến chức nghiệp, thay đổi nơi công tác, đắc thành tâm nguyện. Nếu có phong thủy hợp cục, tất được giàu có, buôn bán giao dịch gặp may mắn, võ quan được bổ nhiệm. Nếu phong thủy bất hợp cục, tất chủ về gia đạo, khắc thê, bôn ban vất vả, vì chuyện phụ nữ mà uất ức và trong nhà mắc chứng bệnh đau đầu, đau cổ.

HƯỚNG TÂY BẮC: thất xích phá quân.
đây là sao chủ về phá tài, quan tai, tai nạn, kiện tụng, Đào hoa và cần đề phòng trộm cướp. do hiện đang là vận 8, Thất Xích là thoái tinh cho nên tính hung mạnh không nên sử dụng. Phá Quân tinh hung cát vô thường, nên tiết chế không nên khắc vì thế trong nhà cần bố trí cho đúng cách nếu không sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp hay vì bạn mà liên lụy phá tài tổn thân. Thậm chí có họa huyết quang do kim loại mang đến hoặc tai nạn xe cộ. Ngoài ra, có thể có chút lợi về tài lộc bất thường trong tháng 8 âm lịch, vì tháng 8 âm lịch năm nay thất xích nhập cung trung, bát bạch tới tây bắc. THẨM THỊ HUYỀN KHÔNG HỌC viết: “huyền không bí chỉ” viết: sao vị nhập đẩu ngưu thì lụa là châu báu đầy nhà. Trong nhị thập bát tú, sao vị ở phương tây, còn sao đẩu ở phương đông bắc. thất xích ở tây, bát bạch ở đông bắc, cho nên thất xích-bát bạch gặp nhau tức là “sao vị gặp sao đẩu ngưu”, vận tài được đại lợi. Hướng này ngoài tháng 8 được lợi ra còn lại đều hung, cụ thể:
tháng 1 và tháng 10 âm lịch, ngũ hoàng nhập cung trung, lục bạch tới tây bắc hợp thành cục đao kiếm sát, gây nên tranh chấp, đánh nhau, mâu thuẫn.
tháng 4 âm lịch nhị hắc nhập cung trung, tam bích tới tây bắc hợp thành cục xuyên tâm sát, gây lên chuyện trộm cắp, cướp đoạt.

Tháng 5 âm lịch, nhất bạch nhập cung trung, nhị hắc tới tây bắc hợp thành hỏa tiên thiên, đề phòng hỏa hoạn.

tháng 6 cửu tử nhập cung trung, nhất bạch tới tây bắc, hợp thành cục đào hoa sát, gây lên chuyện trăng hoa om bướm, ngoại tình. 
Tháng 7 âm lịch bát bạch nhập cung trung, cửu tử đến tây bắc hỏa tiên thiên và hỏa hậu thiên gặp nhau cũng phải đề phòng hỏa hoạn.
Năm nay hướng tây bắc lại bị tuế phá nên càng xấu.
Để hóa giải họa của thất xích, ta có thể đặt 1 bể cá, trong nuôi 1 con cá đen.

HƯỚNG BẮC
 : Nhị hắc cự môn.
Nhị Hắc bay đến phương Nam, chủ bệnh tật, đặc biệt là tỳ vị, hay bệnh ngoài da và thậm chí có nạn huyết quang. Hướng này không nên động thổ trong năm nay. Nếu cửa chính tại phương này, trong nhà dễ phát sinh bệnh tật rất nên chú ý đề phòng. 
Trong tháng 6 âm lịch, lưu nguyệt ngũ hoàng bay tới hướng bắc, nhị -ngũ gặp nhau tất họa càng lớn, dễ bị bệnh tật hoành hành, tai nạn đột xuất, gia vận bất ổn.
Tháng 8 âm lịch lưu nguyệt tam bích bay tới hướng nam, kết hợp với nhị hắc thành cục đấu ngưu sát, chuyên gây chuyện thị phi, cãi cọ.
Tháng 9 âm lịch lưu nguyệt nhị hắc lại tiếp tục đến hướng bắc này, cho nên đây cũng là tháng cần đền phòng bệnh tật.
Nên đặt hồ lô đồng, kỳ lân đồng để hóa giải.

HƯỚNG ĐÔNG BẮC: cửu tử hữu bật.
Cửu tử bay vào hướng đông bắc,đây là sao thuộc hành hỏa, tính rất nóng nảy, cát thì lập tức phát phúc, hung thì gặp ngay tai họa. cửu tử là cát tinh, là sao chủ về tài vận tốt trung bình. Những người kiêm chức vị hoặc làm công việc phát lương, kế toán thích hợp gặp sao này. Đây là sao sinh khí của vận 8 nên nếu nhà nào vượng hướng, lại được sao này bay đến tất trong năm nay phát đạt, thường gặp chuyện vui mừng.

HƯỚNG ĐÔNG: tứ lục văn khúc.
Đây là sao trung tính, tốt hay xấu còn phải tùy thuộc vào hoàn cảnh. Nếu vượng thì đại lợi văn chương học hành, văn chức thăng tiến, thi cử đỗ đạt. nếu bị khắc sát thì cẩn thận việc sinh đẻ.
sao này chủ về khoa bảng, công danh, học tập tinh tấn và nhân duyên đào hoa. Nên đặt bàn học, bàn làm việc tại phương vị này sẽ tốt cho học tập và nghiên cứu. Về sự thăng tiến sẽ có nhiều cơ hội để thi triển sở trường, nhiều biểu hiện tốt và vượt trội khiến công việc tiến triển tốt đẹp. Văn khúc cũng chủ về duyên phận, nên chỉ cần biết vận dụng thì tự nhiên sẽ có nhân duyên. Tiêu trừ tiểu nhân và có duyên vận tốt đẹp tới. 
tháng 3 và tháng 12 âm lịch, lưu nguyệt nhất bạch bay tới đây, nhất tứ đồng cung, chủ phát khoa bảng, học hành tinh tấn. những ai đang học tập và làm công chức nên tranh thủ 2 tháng này.
Tháng 7 âm lịch, lưu nguyệt lục bạch bay tới, hợp thành tượng dịch mã, chủ về việc hay phải đi lại, di chuyển.
Nếu học tập thì nên đặt tháp văn xương, cầu tình duyên thì nên đặt bình hoa, gà trống…

HƯỚNG ĐÔNG NAM: ngũ hoàng liêm trinh.
Đây là sao cực hung trong hệ thống cửu tinh, chủ về tai họa nghiêm trọng, bệnh tật hoành hành, tài vận sa sút, hay gặp hình thương. Đặc biệt nguy hiểm trong năm nay, vì hướng đông nam có thái tuế và lực sĩ cùng đến. bộ ba thái tuế-ngũ hoàng-lực sĩ này tác oai tác quái, gây lên sóng gió khôn cùng. Nhà phạm hướng này nên tìm cách hóa giải ngay và tuyệt đối không được xung động tại đây để tránh kích động hung tinh, càng không được khởi công, động thổ, tu tạo tại hướng này.
Chúng ta cũng vừa chứng kiến trong năm 2011 tân mão. Thái tuế ở hướng đông, ngũ hoàng cũng ở hướng đông, đã gây lên bao thảm họa ở đông á, cụ thể là ở Nhật Bản. nay tại hướng đông nam có thái tuế-ngũ hoàng-lực sĩ cùng đến, không biết sẽ gây lên những gì đây?
Tháng 3 và tháng 12 âm lịch, lưu nguyệt nhị hắc bay tới hướng, nhị ngũ gặp nhau nên trong những tháng này cần đề phòng tai họa bay tới. đây là những tháng xấu nhất trong năm, nên hết sức cẩn thận.
Tháng 9 âm lịch lưu nguyệt ngũ hoàng 1 lần nữa bay tới hướng đông nam nên cũng là 1 tháng hung cần chú ý.
Nên đặt kỳ lân đồng, hồ lô đồng để hóa giải ngũ hoàng, đặt tiền cửu tinh để hóa giải thái tuế.

HƯỚNG NAM: nhất bạch tham lang.
Đây là sao tiến khí của vận 8, lại là cát tinh thường đem lại bổng lộc, tiền tài, học hành tiến bộ.
Tuy nhiên hướng nam năm nay bị tam sát nên cũng cần chú ý.
Tháng 3 và tháng 12 âm lịch, lưu nguyệt thất xích bay đến hướng nam, “kim thủy đa tình, tham hoa luyến tửu” nên tháng này dễ phạm đào hoa sát. Nên chú ý tiết chế tính dục.
Tháng 5 lưu nguyệt ngũ hoàng bay tới, ngũ hoàng là sát tinh có ngũ hành thuộc thổ, nhất bạch thuộc thủy, tượng là trung nam nên trong tháng này trung nam bất lợi, cần chú ý sức khỏe, xuất nhập, đi lại.
Tháng 6 âm lịch lưu nguyệt tứ lục bay đến, thành cục nhất-tứ đồng cung, học hành tiến bộ, văn chức thăng tiến.
Tháng 9 âm lịch lưu nguyệt nhất bạch 1 lần nữa tới hướng nam nên đây cũng là tháng tốt cho việc học hành, văn nghiệp.
ở những tháng có lợi cho văn chương thì nên đặt tháp văn xương, bút lông…
tháng 5 âm lịch cần đặt kỳ lân đồng, hồ hô đồng để hóa giải ngũ hoàng. 
Tháng 3, 12 âm lịch cần đặt bể cá để tiết chế thất xích.

HƯỚNG TÂY NAM: tam bích lộc tồn.
Đây là hung tinh chủ phá tài, hoặc bị trộm cướp mà dẫn đến phá tài, quan tai, bệnh tật, thị phi tai tiếng, thường gặp điều xấu. cửa nhà mà hướng về phương này thì nên hóa giải kịp thời, tránh điều xấu xảy ra.
Tháng 5 âm lịch lưu nguyệt thất xích tới đây, hợp thành cục xuyên tâm sát, chủ bị trộm cướp quấy nhiễu, tán tài.
Tháng 10 âm lịch lưu nguyệt nhị hắc tới đây, hợp thành cục đấu ngưu sát, chủ tai tiếng thị phi.
Nên đặt 2 ngọn nến đỏ hoặc đặt trường minh đăng để hóa giải.

HƯỚNG TÂY: bát bạch tả phụ.
Bát bạch là 1 trong 3 cát tinh của hệ thống cửu tinh, lại là vượng tinh của vận 8, chủ vượng tài, đặc biệt có lợi trong ngành kinh doanh địa sản. phú quý, công danh đều có cả. những người theo nghiệp thương trường cần chú ý sao này. Chỉ cần thúc đẩy được nó thì tiền của ngày càng lớn.
Tháng 1 và tháng 10 âm lịch lưu nguyệt thất xích đến hướng tây, THẨM THỊ HUYỀN KHÔNG HỌC viết: “huyền không bí chỉ” viết: sao vị nhập đẩu ngưu thì lụa là châu báu đầy nhà. Trong nhị thập bát tú, sao vị ở phương tây, còn sao đẩu ở phương đông bắc. thất xích ở tây, bát bạch ở đông bắc, cho nên thất xích-bát bạch gặp nhau tức là “sao vị gặp sao đẩu ngưu”, vận tài được đại lợi.
Tháng 2 và 11 âm lịch lưu nguyệt lục bạch đến, có câu “phú cận đào chu, càn kim hợp thổ” nên những tháng này cũng là tháng tài lộc của hướng tây.
Tháng 9 âm lịch, bát bạch 1 lần nữa tới đây, vượng khí trùng lai. Cát lợi.
Nên đặt trường minh đăng, tì hưu bằng đá, thiềm thừ bằng đá để chiêu tài tiến bảo.
Trên đây là khái quát chung về cát hung họa phúc của 8 hướng trong năm nhâm thìn 2012. để biết được chính xác hơn cần phải dựa vào trạch vận cụ thể của từng nhà.

Luongthienxich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét