Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

VẬN KHÍ CỦA 1 NHÀ TẠI PHỐ HOÀNG HOA THÁM - HÀ NỘI


Nhà này nhập trạch năm 2007, thuộc vận 8, 275 độ, tọa mão hướng dậu, kiêm hướng 5 độ, diễn số như sau:





Nhà này có kiến trúc dạng biệt thự với 4 tầng. Tầng 1 là xưởng may của gia đình, Tầng 2 là phòng khách, phòng ngủ của chủ nhà và phòng bếp. Tầng 3 là 2 phòng ngủ của các con và phòng vui chơi. Tầng 4 có nơi thờ tự và kho.

Nhìn đồ hình trên ta biết được đây là ngôi nhà có cách cục vượng tinh đáo hướng, là cách cục vượng tài tổn đinh, tức tài chính , công việc tốt đẹp nhưng sức khỏe người trong nhà không được tốt.
Phương tọa của căn nhà có sơn tinh tứ lục bài bố tại đó. Tứ lục là quẻ tốn, ngũ hành thuộc mộc, lại là khí suy tử của vận 8 nên người nhà sức khỏe kém, dễ bị phát bệnh liên quan đến gan, mật và đùi.

Vì hướng nhà đương vượng nên thích hợp thấy thủy phóng quang để chiêu tài. Tuy nhiên trước mặt tiền nhà lại bố trí non bộ, lại cục hướng tinh thượng sơn, bất lợi về tài lộc. Non bộ này cần phải di chuyển qua nơi khác, thay vào đó nên đặt đài phun nước, bể cá để chiêu tài.

Bên phải phía trước của ngôi nhà là thành môn, lại có sao cửu tử là sinh khí chiếu tới nên đặt cầu thang lên tầng 2 tại đây là hợp cách, sẽ dẫn sinh khí vào nhà, gia tăng tài lộc.

Cửa chính của nhà có kích thước 162,5cm, phạm vào cung tử tuyệt. Đây là cung rất xấu, nên sửa lại để vào cung tốt hơn. Thông thường khi sửa cửa, người ta thường sửa cho rộng ra đến cung tốt thì dùng chứ ít ai thu hẹp lại. Tuy nhiên cửa này đã có kết cấu tổng thể, vững bền nên bảo phá dỡ để mở rộng ra e rằng hơi bất khả thi, nhưng nếu mở rộng được ra là tốt nhất, vạn bất đắc dĩ mới thu nhỏ lại. Nếu mở ra thì nên dùng kích thước 176,5cm, thuộc cung nghênh phúc. Còn nếu thu hẹp lại thì dùng kích thước 154cm thuộc cung tấn ích, hoặc 155cm thuộc cung phú quý.

Phòng khách là tiểu thái cực của căn nhà. Tại góc bên phải, phía trên (cung càn) là thành môn, cũng là vị trí sao cửu tử chiếu tới, cho nên thích hợp đặt bể cá tại đây để chiêu tài.

Góc bên phải phía sau của phòng khách, nơi có sơn tinh cửu tử tới đó, góc này phù hợp đặt đá thạch anh để gia tăng sức khỏe. Tuy nhiên tại đây lại bố trí tủ rượu, không hợp cách. Tủ rươu đặt tại đây sẽ bất lợi về mặt sức khỏe. Ta có thể di chuyển tủ rượu đi nơi khác (có thể đặt cung càn), Thay vào đó nên đặt quả cầu thạch anh hoặc hang thạch anh tại vị trí này để gia tăng sức khỏe. Nếu không thì cũng nên đặt đá thạch anh trên nóc tủ rượu, nhưng tốt nhất là chuyển tủ rượu ra vị trí khác.

Trong nhà cũng bố trí rất nhiều cây và hoa giả. Đây là những vật không tốt theo góc nhìn phong thủy, vì cây giả, hoa giả tất nhiên sẽ không có sự sống, không có sinh khí, bố trí nhiều trong nhà sẽ làm khí trường trong nhà bị trì trệ, nên bỏ đi.

Bếp nấu đặt tại hướng đông nam, nhìn về tây bắc. Tại hướng tây bắc có sao cửu tử bài bố tới đó, cửu tử thuộc hỏa, lại bố trí bếp hướng về đây sẽ làm cho hỏa khí cực thịnh, dễ bị hỏa tai, các thiết bị điện trong nhà thường hay cháy nổ, quá tải. Đến khi lưu niên phi tinh thuộc hỏa chiếu tới nữa thì phải cẩn thận chuyện cháy nổ trong nhà.
Bếp đặt tại hướng này, xét về tuổi của chủ nhà cũng cực xấu. Chủ nhà cung ly, đặt bếp cung càn là tuyệt mệnh, cho nên đây là cái bếp đã ẩn chứa nhiều hung họa trong đó. Phải chuyển qua hướng khác hoặc áp dụng các biện pháp hóa giải triệt để, kịp thời.

Đầu giường ngủ hiện đang quay về hướng bắc, tại đây đang có bộ sao nhị hắc, ngũ hoàng cùng chiếu tới nên đây là hướng rất xấu về mặt phong thủy. Để giải quyết triệt để vấn đề này thì tốt nhất là quay đầu giường qua vị trị khác, nhưng hiện tại theo đánh giá thì thiết kế của phòng ngủ không có vị trí thích hợp cho việc thay đổi hướng giường, cho nên chỉ còn cách là dùng vật phẩm phong thủy để hóa giải. Nên dùng hồ lô đồng treo tại đầu giường để hóa giải ngũ hoàng – nhị hắc.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét