Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

PHƯƠNG HƯỚNG XÂY NHÀ CỦA NGƯỜI CUNG CÀN





Lý thuyết Phong thủy của phái Bát Trạch lấy cung phi của chủ nhà làm chủ, lấy tám phương của bát quái làm khách. Khi cung phi của chủ nhà mà phối hợp với tám phương thì sẽ ra các du tinh như sinh khí, thiên y, diên niên, lục sát, tuyệt mệnh, ngũ quỷ, họa hai, và phục vị.

Ở đây tôi không diễn giải đến lý thuyết của Bát Trạch, vì nếu diễn giải tường tận thì trong khuôn khổ một vài bài viết không thể nói hết nên được. Ở bài này tôi chỉ giúp các bạn chọn sơ bộ hướng nhà, hướng đất dựa trên cung phi của mình, làm căn cứ để các bạn xây dựng nhà cửa, mua đất đai sao cho hợp với nguyên tắc Phong thủy.

1. PHƯƠNG HƯỚNG XÂY NHÀ CỦA NGƯỜI CUNG CÀN.

- Chủ cung càn chọn hướng càn (tây bắc) để xây nhà.
Theo Bát quái đồ thuộc cung phục vị, là quẻ Càn vi thiên trong Kinh Dịch. Chủ nhà được tiểu phú (khá giả), trung thọ, thứ cát.
Càn với càn đều là dương kim, dương trưởng tất âm suy, hơn nữa âm dương không cân bằng nên không hóa sinh được, cho nên lúc đầu vào ở thì tài vận bình ổn, có sự thăng tiến, nhưng càng về sau gia đạo càng đi xuống, nữ nhân trong nhà sức khỏe thường yếu kém.

- Chủ cung càn chọn hướng khảm (chính bắc) để xây nhà.
Theo Bát quái đồ thuộc cung lục sát, là quẻ Thiên thủy tụng trong Kinh Dịch. Chủ nhà mang họa lời ăn tiếng nói, tiền bạc hao hụt, thất bại trong công việc, tổn thương nhân khẩu, thứ hung.

- Chủ cung càn chọn hướng cấn (đông bắc) để xây nhà.
Theo Bát quái đồ thuộc cung thiên y, là quẻ Thiên sơn độn trong Kinh Dịch. Giàu sang tột bậc, tiền của chất đống, tiêu dùng không hết, trong nhà mọi người không bệnh tật. Thượng cát.

- Chủ cung càn chọn hướng chấn (chính đông) để xây nhà.
Theo Bát quái đồ thuộc cung ngũ quỷ, là quẻ Thiên lôi vô vọng trong Kinh Dịch. Chủ nhà bị khẩu thiệt, tán tài, tổn thương nhân khẩu, hỏa tai. Đại hung.

- Chủ cung càn chọn hướng tốn (đông nam) để xây nhà.
Theo Bát quái đồ thuộc cung họa hại, là quẻ Thiên phong cấu trong Kinh Dịch. Chủ nhà bị tán tài, thị phi, kiện tụng. Thứ hung.

- Chủ cung càn chọn hướng ly (chính nam) để xây nhà.
Theo Bát quái đồ thuộc cung tuyệt mạng, là quẻ Thiên hỏa đồng nhân trong Kinh Dịch. Gia đình bị nhiều bệnh tật, không thọ, tiền bạc hao hụt, đại hung.

- Chủ cung càn chọn hướng khôn (tây nam) để xây nhà.
Theo bát quái đồ thuộc cung diên niên, là quẻ Thiên địa bĩ trong Kinh Dịch. Chủ nhà khá giả, sống lâu, nhiều con, thứ cát.

-Chủ cung càn chọn hướng đoài (chính tây) để xây nhà.
Theo Bát quái đồ thuộc cung sinh khí, là quẻ Thiên trạch lý trong Kinh Dịch. Theo lý thuyết hướng nhà này là đại cát nhưng thực tế kị dùng, vì sinh khí là sao Tham lang, thuộc dương mộc, cung đoài là âm kim, chủ nhà là cung càn, dương kim. Mộc ở cung kim sẽ bị thương khắc, thất vị. Ở mới đầu còn được sinh tài, ở lâu tất sẽ có họa.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

1 nhận xét:

  1. bạn có thể viết thêm về các cung khác hay không?

    ví dụ: tôi(giới tính nam) sinh năm 1971-cung khôn.

    và người em gái họ cũng sinh năm 1971-cung tốn

    và người em gái sinh năm 1972-cung cấn.

    rất mong nhận được tin của bạn qua email: btamsgn@gmail.com

    Trả lờiXóa