Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

QUẺ HỎI ÔNG H CÓ ĐƯỢC BẦU LÀM TỔ TRƯỞNG DÂN PHỐ?

Ngày 28 - 5 - 2012 vừa qua, tổ dân phố nơi tôi đang sinh sống tổ chức bầu tổ trưởng dân phố nhiệm kỳ mới. Ông H là hàng xóm nhà tôi cũng tham gia tự ứng cử. Với tư cách là hàng xóm, tôi gieo một quẻ hỏi ông H có được bầu làm tổ trưởng dân phố nhiệm kỳ mới hay không, được quẻ Địa hỏa minh di biến thành Địa lôi phục.



Kỳ này ông H tự ứng cử, ông Q là tổ trưởng dân phố nhiệm kỳ qua cũng tái ứng cử.

Lần bỏ phiếu trước đó, ông H thắng cử với đa số phiếu tán thành, xong chủ tọa hội nghị đã bác bỏ với lý do lần bỏ phiếu này không hợp lệ do đại biểu đi dự chưa quá bán so với số nhân khẩu tại địa phương, với số lượng ít đại biểu như thế này không thể đại diện cho toàn bộ nhân dân tại địa phương theo quy định được, phải họp và bầu lại.

Vì ông H với tôi chỉ là hàng xóm, nên lấy hào ứng làm dụng thần. Xem công danh mà hào tử tôn trì ứng thì khó thành, hào ứng lại hưu tù vô khí. Thực tế ông H không có số làm quan nên quẻ mới báo như vậy. Bằng chứng là đến nay đã ngoài 50 tuổi nhưng ông H chưa từng giữ chức vụ gì ngoài xã hội, dù nhỏ nhất.

Hào huynh đệ hợi thủy động nhưng lâm nguyệt phá, bị nhật kiến khắc, nhập mộ tại hào biến cho nên động mà như không động, chẳng giúp gì được cho dụng thần cả.

Quẻ minh di lại là quẻ du hồn, chủ việc thay đổi bất thường, không bền lâu, trước có thành mà sau lại bại, nên tôi đoán chắc chắn rằng ông H sẽ thất cử.

Sau quả nhiên ông H bị đại biểu của phường gạt khỏi danh sách vì không đủ tiêu chí của chức tổ trưởng dân phố. Còn ông Q cũng không trúng cử vì nhân dân không còn tín nhiệm nữa.


LƯỢNG THIÊN XÍCH 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét